sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Bị NHM gọi là bản hợp đồng thương mại, Văn Lâm vẫn khẳng định cứng rắn chờ ngày ra sân.

Thứ hai, 10/05/2021 10:45 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã tiết lộ những khó khăn và mục tiêu khi khoác áo Cerezo Osaka với đài NHK Nhật Bản.

Mở đầu cuộc trò chuyện với tờ NHK Nhật Bản, Văn Lâm cho biết việc sang Nhật thi đấu là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của anh: "Đây là một bước tiến mới bởi Nhật có nền bóng đá chuyên nghiệp ở đẳng cấp cao. Thực sự, tôi không cần suy nghĩ nhiều khi Cerezo Osaka ngỏ lời", thủ thành Đặng Văn Lâm mở đầu cuộc nói chuyện với NHK.

Rào cản ngôn ngữ là mối bận tâm của Văn Lâm

Chia sẻ về cảm xúc đặt chân lên nước Nhật, chàng thủ môn sinh năm 1993 cảm thấy khá bỡ ngỡ với môi trường này: 

"Đây là lần đầu tiên tôi đến Nhật. Mọi thứ ở đây thật mới mẻ từ lối sinh hoạt đến văn hoá, tôi cần nhiều thời gian để hoà nhập. Điều thú vị nhất ở đây có lẽ là chuyên môn. Các đồng đội của tôi tại Cerezo Osaka đều rất chuyên nghiệp, chăm chỉ tập luyện và cũng rất hòa đồng. Tôi học hỏi được rất nhiều từ họ."

Học tiếng Nhật từ lúc cách ly nhưng Văn Lâm vẫn còn nhiều bất đồng trong ngôn ngữ với đồng đội và trong lối sống hàng ngày. Anh luôn có một phiên dịch đi cùng. Cuộc sống ở Osaka diễn ra rất thuận lợi, thủ thành này còn chia sẻ anh rất thích ăn món cá hồi và Sushi.

"Tôi muốn nhanh chóng hòa nhập với môi trường bóng đá nơi đây. Ban huấn luyện và các đồng đội sẽ hỗ trợ tôi nhưng để thích nghi và chứng minh được năng lực thì sẽ cần thêm thời gian."

a1-7851-1620562775
Lâm 'tây' khẳng định bản thân sẽ cố gắng hết sức để hòa nhập nhanh chóng với môi trường chuyên nghiệp J.League 1.

Khi tới Cerezo Osaka, tôi tập trung vào tập luyện và đã rất bất ngờ khi nhận được được nhiều tin nhắn ủng hộ của người Việt ở Osaka. Hóa ra, cộng đồng người Việt ở đây khá đông. Sự động viên và giúp đỡ có mọi người có ý nghĩa rất lớn với tôi. Đây sẽ nguồn động lực để một cầu thủ thi đấu xa nhà như tôi phấn đấu".

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên