sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thái Lan rơi vào cảnh 'khốn đốn, thiếu điều kiện đăng cai vòng loại World Cup 2022 của AFC

Thứ ba, 02/03/2021 14:31 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang kêu gọi sự hỗ trợ kinh phí từ Chính phủ để có thể chạy đua đăng cai tổ chức các trận của bảng G, vòng loại World Cup 2022.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), quốc gia nào muốn đăng cai vòng loại World Cup 2022 phải nộp hồ sơ trước ngày 5.3.

Liên đoàn bóng đá Châu Á vừa đưa ra quy định, quốc gia nào muốn đăng cai VL World Cup 2022 sẽ phải nộp hồ sơ trước ngày 5/3. Sau 10 ngày, AFC sẽ công bố quốc gia được đăng cai vòng loại dựa trên những điều kiện nhất định. Hiện tại, chỉ có hai quốc gia là UAE và Thái Lan tranh quyền đăng cai những lượt trận còn lại vào tháng 6.

Vit-Nam-VFF

Tuy nhiên, theo thông tin từ truyền thông Thái Lan, LĐBĐ nước này đang tỏ ra quan ngại với những điều kiện 'khó hiểu' của LĐBĐ Châu Á.

"AFC vừa đưa ra thông báo rằng quốc gia nào đăng cai sẽ chịu toàn bộ chi phí tổ chức sự kiện, bao gồm tiền khách sạn, nơi ăn ở, chi phí đi lại, tiền sân bãi, sân tổ chức thi đấu và chi phí vận hành sản xuất tín hiệu trực tiếp cho các đối thủ," tờ Siamsport đưa tin.

Thái Lan đang phân vân về những điều kiện này từ AFC. Theo đó, tổng thư kí FAT cho biết, AFC không thể tài trợ troàn bộ chi phí do đang ở vòng loại thứ 2. Ông cững nhấn mạnh FAT đang 'suy nghĩ' về khả năng tổ chức vòng loại của đội bóng này bởi kinh phí tổ chức sự kiện có thể nằm ngoài khả năng của LĐBĐ nước này.

Tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến bóng đá trong nước bị trì hoãn là nguyên nhân kinh phí tổ chức không đủ. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh FAT sẽ nỗ lực kìm kiếm nhà tài trợ và liên hệ chính phủ Thái Lan để tìm phương hướng giải quyết.

Phatit Suphaphong
Phatit Suphaphong

"Nếu chính phủ đồng ý hỗ trợ kinh phí hoặc có nhà tài trợ lớn, chúng tôi hoàn toàn tự tin đăng ký làm nơi tổ chức các trận đấu của bảng G. Nhưng nếu không có ai hỗ trợ, tôi e ngại FAT không đủ khả năng để tổ chức," ông Suphaphong nhấn mạnh.

Hiện tại, LĐBĐ Thái Lan đang gấp rút tìm ra giải pháp phù hợp. Nếu không thể tìm được nguồn tài trợ trong 1-2 ngày tới, Thái Lan sẽ rút lui trong cuộc đua này và nhường quyền đăng cai cho UAE. Theo lịch thi đấu, Thái Lan còn 3 trận đấu gặp malaysia, Indonesia và UAE tại VL thứ 2 World Cup 2022.

>>> Từ chối dẫn dắt ĐT Hàn Quốc, HLV Park nghẹn ngào tiết lộ tình cảm sâu đậm với BĐ Việt Nam

>>> Mang về Sergio Aguero chưa đủ, Malaysia nhập tịch thêm tiền đạo Brazil trước VL World Cup

Theo dõi Sports442 trên