sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV UAE tiết lộ bí quyết 'giã' Malaysia 4-0 cho ĐTVN ở VL World Cup 2022

Thứ sáu, 04/06/2021 08:25 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Đội chủ nhà UAE dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước đội khách Malaysia trong trận đấu diễn ra tối 3/6.

Chủ nhà UAE đã có chiến thắng giòn giã trước đối thủ Malaysia ở VL World CUp 2022 với 4 bàn thắng được ghi khiến thầy trò HLV Tàn Cheng Hoe 'ôm hận'. Sau nhiều biến cố trên băng ghế HLV, ông Bert Van Marwijk đã quay trở lại dẫn dắt UAE với quyết tâm cao độ và đã giành chiến thắng ngay trận đầu tiên. 

Chia sẻ với truyền thông sau thắng lợi 4-0, HLV UAE nói: "Tôi rất vui vì giành chiến thắng cực kỳ quan trọng này. Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt và tạo ra được nhiều cơ hội. Tôi rất thích các học trò thi đấu trong hiệp một, họ chuyền bóng tốt và làm chủ trận đấu" 

anh5
HLV trưởng đội tuyển UAE Bert van Marwijk chia sẻ tại buổi họp báo sau trận đấu

Chia sẻ về bí quyết hạ gục đối thủ đang đứng thứ 2 ở bảng G, ông Bert van Marwijk nói: "Đá đơn giản là một yếu tố quan trọng trong thời tiết như này. Càng chơi rườm rà càng mất sức. Đó là lý do trong hiệp 2, chúng tôi ghi các bàn thắng khá dễ dàng. Dù dành chiến thắng 4-0 nhưng tôi muốn các học trò phải cải thiện sự chính xác trong các pha chuyền bóng và dứt điểm."

Dù chiến thắng nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa thực sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò, theo đó, các tuyển thủ UAE mới chỉ đáp ứng 75% yêu cầu của ông. 

"Các cầu thủ chỉ đáp ứng khoảng 75% yêu cầu về kỹ chiến thuật và tính kỷ luật trong lối chơi mà tôi đặt ra ban đầu. Các trận đấu phía trước đều khó khăn và có tính chất quan trọng. Chúng tôi sẽ tập trung, thi đấu hết mình cho các trận đấu sắp tới".

mk46lh81i31klmfpnufl

Trong một diễn biến khác, Thái Lan đã để hoà đáng tiếc trước đội bóng 'dưới cơ' Indonesia. Bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 5 cũng không thể khiến tinh thần Indonesia suy yếu. Họ nhanh chóng có bàn gỡ hoà hai lần khiến thầy trò HLV Nishino bớt hy vọng về chiếc vé lọt vào vòng sau. 

UAE sẽ gặp Thái Lan ở trận đấu sắp tới, ông Bert van Marwijk tỏ ra thận trọng với 'Voi chiến': "Thái Lan là một đội bóng mạnh, chúng tôi đã từng thất bại khi đối đầu với họ. Chúng tôi vẫn sẽ tập luyện chăm chỉ trước trận tái đấu và tôn trọng đối thủ này để có thể đánh bại họ".

Với chiến thắng này, UAE nhanh chóng vượt mặt Thái Lan và Malaysia để đứng vị trí thứ 2 với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm. Thái Lan và UAE đang đứng vị trí thứ 3,4 với 9 điểm nhưng chênh hiệu số. Đội tuyển Việt Nam hiện đang dẫn đầu với 11 điểm. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên