sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Phạm Minh Đức: "HAGL thành công không phải vì Kiatisuk đạo nhái chiến thuật ông Park"

Thứ hai, 26/04/2021 09:39 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Cựu HLV Phạm Minh Đức của Hà Tĩnh đã nhận xét về lối chơi dẫn đến thành công của HAGL và chỉ ra sự khác biệt với lối chơi của HLV Park Hang-seo.

HAGL bất ngờ thành công ngoài dự kiến ở mùa giải năm nay khi chiếm vị trí dẫn đầu BXH và duy trì ngôi vị này trong nhiều vòng đấu. Thành công lớn nhất của HAGL có lẽ nằm ở vị HLV Thái Lan và sự kết hợp ăn ý giữa thầy và trò.

Zico Thái đang vận hành trơn tru sơ đồ 3 trung vệ cho HAGL, cụ thể là sơ đồ 3-5-2. Quả thực sơ đồ này đã đem lại hiệu quả cực tốt ở đội bóng phố Núi, các tuyển thủ ĐTVN được phát huy thế mạnh và đạt phong độ cực cao. NHM nhận thấy rằng, HLV Park Hang-seo đang áp dụng sơ đồ tương tự và cũng phát huy thế mạnh cho các tuyển thủ của mình.

HLV Kiatisuk đang áp dụng chiến thuật cũ của HAGL

Chia sẻ về chiến thuật của HLV Kiatisuk, ông Phạm Minh Đức cho hay: "Tôi ấn tượng với HLV Kiatisuk, anh ấy từng là một cầu thủ giỏi và giờ HLV cũng quái. Anh ấy trở lại đúng thời điểm lứa cầu thủ HAGL đạt độ chín. Về phương thức vận hành chiến thuật, HAGL luôn có 3 trung vệ chủ động phòng ngự, hai biên của HAGL cũng chơi rất hay, tấn công đối thủ liên tục. HAGL đã trở nên đáng gờm nhờ có HLV Kiatisuk. Rồi hàng tiền đạo có Brandao, Văn Toàn kết hợp với Công Phượng đá tiền vệ công. Họ là những cầu thủ có khả năng giải quyết trận đấu”.

Nhiều người có thể nhận ra rằng, HLV Kiatisuk đang dùng sơ đồ 3 trung vệ cho HAGL - một hệ thống gần giống với HLV Park Hang-seo ở ĐTVN. Tuy nhiên theo HLV Phạm Minh Đức, Kiatisuk không hề học hỏi HLV Park.

Empty
HLV Park và HLV Kiatisuk bắt tay nhau sau trận đấu

“Tôi phải nhấn mạnh là từ khi Kiatisuk còn là cầu thủ và tôi chơi cho HAGL thì đội bóng này đã đá 3 trung vệ rồi. Hồi ấy sơ đồ có thể là 3-5-2, 3-4-1-2. Có lúc, chúng tôi đá 2 trụ gồm Sakda và Quốc Vượng. Cũng có lúc chúng tôi đá 1 tiền vệ trụ là Sakda thôi. Tôi nghĩ Kiatisuk đã áp dụng mô hình ấy và cảm thấy phù hợp, chứ không phải sao chép từ HLV Park Hang-seo đâu.

Quan trọng nhất là con người. Khi phòng ngự, HAGL cũng chắc chắn hơn, tập trung hơn nhiều so với những năm về trước”, HLV Phạm Minh Đức nói.

Ở mùa giải 2021, chỉ có 2 đội bóng có thể kiếm được điểm trước HAGL đó là Hà Tĩnh  (HLV Phạm Minh Đức) và Sài Gòn FC ( dưới thời HLV Vũ Tiến Thành), tuy nhiên cả hai HLV này đều đã chia tay CLB của họ.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên