sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bầu Đức: '5 năm trước, có 10 Kiatisuk thì HAGL cũng 'chết', tụi nhỏ giờ chín chắn nên đá hay là bình thường'

Thứ bảy, 24/04/2021 14:55 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Với chuỗi 9 trận bất bại và tới 8 chiến thắng, bầu Đức vẫn nói HAGL chưa thể vô địch, khác hẳn với tâm thế của ông ở những mùa trước.

Với vị trí dẫn đầu BXH, HAGL giờ đây là đội bóng đầu tiên chính thức trụ hạng, đồng thời có một suất tranh ngôi vô địch sau 3 lượt đấu cuối. Tuy nhiên bầu Đức vẫn cho rằng họ cần phải chờ đến cuối mùa để biết kết quả.

Mặc dù 5 năm chưa thành công với lứa cầu thủ HAGL, bầu Đức vẫn rất cẩn trọng và không gây áp lực lên các cầu thủ. Thế nhưng dưới thời của HLV Kiatisuk, các đối thủ lớn như Hà Nội, Viettel hay SHB Đà Nẵng cũng phải e dè trước đội bóng phố Núi.

15baichinh-bauduc_pkce
Bầu Đức không gây áp lực cho các cầu thủ trẻ

Bầu Đức nói: 'HAGL thắng như chẻ tre ở GĐ 1 V League 2021 chưa chắc vô địch. Cây tre có những cái mắt của nó. Rồi có lúc thầy trò Kiatisuk gặp mắt tre và khựng lại. Chúng tôi chỉ chú tâm giải quyết từng trận một. Thắng thì vui hơn nhưng tôi cảm thấy nếu có thua vẫn bình thường vì ngay từ đầu tôi xác định là phải chơi thoải mái đã. Bây giờ nếu có thua, HAGL vẫn đẫn đầu bảng, đặt nặng thắng thua làm gì cho mệt đầu óc."

Thành công ở mùa giải 2021 nhờ có bàn tay của Kiatisuk nhưng không có nghĩa Zico Thái có thể làm điều tương tự ở những mùa giải trước. Bầu Đức bộc bạch: Cách đây năm năm, có 10 Kiatisak cũng “chết”. Trên thế giới này trừ tôi ra có ai đưa cả đội bóng dưới 19 tuổi lên đá giải vô địch quốc gia đâu.

Lúc đó HLV giỏi cỡ nào mà nắm HAGL chỉ từ thua tới thua. Tôi cổ vũ tinh thần tụi nhỏ cho vui chứ thừa biết các cháu chưa đủ kinh nghiệm lẫn sức vóc đâu mà đòi vô địch. Khi ấy, tôi mạnh dạn cho tụi nhỏ đá giải V-League là giúp chúng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân chứ làm sao vô địch cho nổi.

KIATISUK-HAGL5-1609584876
Kiatisuk quay trở lại Việt Nam ở đúng giai đoạn đẹp nhất của HAGL

Cái chính tôi chọn Kiatisuk là đúng người, đúng thời điểm. Tụi nhỏ thời điểm này mới chín chắn, gặp thầy giỏi thì đá hay là bình thường thôi. Bây giờ tôi lại đang rảnh nữa, cứ gần gũi động viên thầy trò Kiatisuk từng trận một, thắng thì tốt, thua chả sao cả”.

Quả thực,mặc dù đã từng dẫn dắt HAGL cách đây 10 năm nhưng HLV Kiatisuk chưa thực sự gặt hái được thành công, ngay sau đó ông trở về nước và bắt đầu kinh doanh riêng. Nhưng ngay khi nhận được cuộc gọi của bầu Đức, Zico Thái đã nhanh chóng đồng ý và quay lại Việt Nam, đem lại một làn gió mới cho V League nói chung và HAGL nói riêng. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên