sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

ĐTVN không nên xem thường Indonesia ở VL World Cup 2022

Thứ ba, 01/06/2021 15:42 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Dù là đội bóng đứng bét bảng nhưng ĐTVN không nên xem thường ĐT Indonesia ở VL World Cup 2022 sắp tới.

ĐTVN đang gấp rút chuẩn bị cho VL World Cup 2022 sắp tới, trước Indonesia, UAE và Malayia. Với mục tiêu giành được ít nhất 6 điểm, thầy trò HLV Park chớ vội xem thường Indonesia vì những lý do sau.

Thứ nhất, Indonesia là đội bóng duy nhất chọc thủng lưới Việt Nam. ĐTVN đã thi đấu vững chắc trong những trận đấu trước của VL World Cup 2022. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, ĐT Việt Nam thủng lưới một bàn duy nhất do Indonesia thực hiện.

Empty

Trong 2 trận đấu giao hữu quốc tế gần nhất, Indonesia để thua 2-3 và 1-3 nhưng các chân sút của họ vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ ghi bàn. Điều này chứng tỏ hàng công của Indonesia không hề yếu. Hơn thế nữa, VN chưa thể ghi bàn trong trận đấu giao hữu với Jordan rạng sáng ngày 1/6.

Thứ 2, Indonesia có lợi thế thời gian. Là đội bóng sang UAE sớm nhất, thầy trò HLV Shin Tae young hoàn toàn đủ thời gian làm quen sân bãi, thích nghi với điều kiện thời tiết tại đây nhanh hơn đối thủ. Họ còn có 2 trận giao hữu để làm nóng trước Afghanistan và Oman và trận đấu chính thức gặp Thái Lan ngày 6/3. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất một cơ hội đá giao hữu và bước vào trận chiến với Indonesia.

Empty

Thứ 3, không có rào cản tâm lý. Chưa giành được điểm nào đồng nghĩa với việc Indonesia đã mất cơ hội đi tiếp, chính vì thế, thầy trò HLV Shin Tae-yong không chịu áp lực buộc phải thắng mà có thể thoái mái thi đấu. Như vậy, các cầu thủ không chịu tâm lý nặng nề và dễ dàng phát huy thế mạnh của bản thân.

Với sự thoải mái về mặt tâm lý đó, đội tuyển Indonesia sẽ trở nên khó lường hơn và hoàn toàn có thể gây bất ngờ trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ đặt mục tiêu giành quyền đi tiếp ở bảng G. Vì thế mỗi trận đấu sắp tới (trong đó có trận đấu gặp Indonesia) đều có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Áp lực tâm lý sẽ là điều mà Quang Hải và các đồng đội cần phải vượt qua nếu như muốn giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Indonesia.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên