sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CLB Hà Nội chịu chơi nhất V-League: đầu tư đồ công nghệ đặc biệt cho dàn cầu thủ

Thứ bảy, 28/11/2020 11:09 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Hà Nội FC đã đưa những chiếc áo lót thông minh vào sử dụng bắt đầu từ mùa giải tới.

Hà Nội FC đã hội quân khá sớm từ 25/11 nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy không giành được ngôi vô địch ở mùa giải mới, Hà Nội vẫn còn những mục tiêu khác để phấn đấu như AFC Cup.

 thanh luong, ha noi fc, ao lot cong nghe cao
Thành Lương trông thoải mái khi mặc loại áo ngực công nghệ cao

Phục vụ cho điều này, BHL Hà Nội đã đầu tư số tiền khá lớn để mua chiếc áo lót thông minh. Hà Nội sẽ là đội bóng thứ hai ở V-League sử dụng loại áo đặc biệt này, trước đó là CLB TP HCM. Đây là công nghệ thể thao mới ở Việt Nam nhưng trên bình diện quốc tế đã có từ lâu. ĐT Việt Nam cũng được đầu tư để dùng loại áo trên.

Những chiếc áo lót dùng để đo hiệu suất cầu thủ làm bằng neoprene. Với hệ thống GPS, chiếc áo ghi lại những thông tin cần thiết như quãng đường di chuyển, nhịp tim, tốc độ, nhiệt độ cơ thể hay khả năng bứt tốc rồi gửi ngay lập tức đến hệ thống máy tính.

Những thông số này được cập nhật liên tục nhằm đánh giá và điều chỉnh các cầu thủ một cách hợp lý tránh chấn thương vào tối ưu hoá hiệu xuất thi đấu.

Nhà sản xuất cũng tạo ra những mẫu áo mỏng hơn mặc bên trong khi ra sân thi đấu. Nhiều khả năng Hà Nội FC sẽ được sử dụng loại áo này trong tương lai.

Hà Nội FC đang là CLB dẫn đầu Việt Nam về công tác làm bóng đá chuyên nghiệp, trở thành hình mẫu cho các đội bóng khác noi theo. Hy vọng với những tiêu chuẩn khắt khe này, Hà Nội FC sẽ làm nên chuyện tại đấu trường châu Á.

>>> VFF thay đổi quy chế, SLNA, Nam Định đối mặt với nguy cơ bị cấm tham dự V-League

>>> Thủ môn Bùi Tấn Trường nhận cơn mưa chỉ trích vì… có mặt trong danh sách triệu tập ĐTQG

Theo dõi Sports442 trên