sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

VĐV tham dự Olympic Tokyo chê nước ở nơi tổ chức môn bơi có mùi "như bồn cầu"

Thứ năm, 22/07/2021 10:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Càng gần đến ngày khai mạc thì Olympic Tokyo 2021 càng nhận về nhiều chỉ trích về cách tổ chức của nước chủ nhà Nhật Bản.

Olympic Tokyo có lẽ sẽ là một trong những kỳ Thế vận hội được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử. Đây sẽ là kỳ Olympic không có sự cổ vũ của các khán giả cùng rất nhiều những nghi thức bị cắt giảm. Hơn thế nữa, chủ nhà Nhật Bản còn đang nhận về nhiều sự chỉ trích từ khâu tổ chức của mình.

Mới đây, trang New York Post (NYP) đã đưa tin phản ánh về chất lượng nước rất tệ tại vịnh Tokyo, một trong những địa điểm tổ chức 3 môn phối hợp tại Olympic Tokyo.

tokyo
Các VĐV phàn nàn về mùi nước ở Tokyo

Các VĐV cho rằng chất lượng nước không được đảm bảo và có mùi lạ. Một VĐV người Mỹ mô tả: "Tôi cảm thấy nước ở đây có mùi như bồn cầu vậy". Nhiều người cho rằng đã có rò rỉ nước thải từ thành phố ra vịnh Tokyo khiến chất lượng nước trở nên tồi tệ.

Vấn đề về nguồn nước hoàn toàn không mới với BTC của Olympic Tokyo. Trước đó, một cuộc kiểm tra vào tháng 8 năm 2019 trước giải đấu Paratriathlon World Cup được thực hiện đã cho kết quả rằng vi khuẩn E.coli được tìm thấy ở mức gấp đôi giới hạn cảnh báo ở Vịnh Tokyo.  Ngay sau đó, Paratriathlon World Cup đã phải tạm dừng để ban tổ chức giải quyết vấn đề về nguồn nước.

btc-olympic
BTC Olympic Tokyo nhận phải nhiều sự chỉ trích

Các nội dung của 3 môn phối hợp bắt đầu vào ngày 26/7. Ngày 27/7, dự kiến sẽ có mưa lớn, điều này làm dấy lên lo ngại về mức độ ô nhiễm tăng cao. Một số ĐT đang cố gắng tự kiểm tra chất lượng nước trước khi quyết định tham gia thi đấu.

Không chỉ có vấn đề về nguồn nước, cơ sở vật chất tại Olympic Tokyo cũng đang vấp phải nhiều chỉ trích. Một số thông tin khẳng định, các VĐV Nga cho rằng nơi ở của họ không khác gì "thời kỳ đồ đá".

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên