sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tụt 16 bậc trên BXH FIFA, CĐV Thái Lan sợ đội nhà không thắng nổi U21 Việt Nam

Thứ bảy, 19/06/2021 09:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, ĐT Thái Lan đã bị đánh tụt tới 16 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau khi thất bại thảm hại tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

FIFA mới đây đã công bố BXH tháng 6 của các đội tuyển. Với thành tích vô cùng tệ hại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khi không thắng nổi một trận nào trên đất UAE thì ĐT Thái Lan đã bị trừ rất nhiều điểm.

Cụ thể, ĐT Thái Lan đã rơi xuống vị trí thứu 122 với 1149 điểm, bị ĐT Việt Nam bỏ ở khoảng cách rất xa. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo hiện có 1261 điểm và xếp ở vị trí 92 thế giới.

bxh-fifa-t6
BXH FIFA tháng 6

Sau khi BXH mới nhất được công bố, rất nhiều CĐV Thái Lan đã bày tỏ sự phẫn nộ với thầy trò HLV Akira Nishino. Trên khắp các diễn đàn, người hâm mộ xứ chùa vàng đều tỏ ra mất niềm tin với đội tuyển nước nhà.

Người dùng Satayu Siributr lên tiếng khẳng định việc LĐBĐ Thái Lan sa thải HLV Kiatisak là sai lầm lớn nhất trong lịch sử. Không những vậy, bình luận của người này còn tin rằng ĐTQG Thái Lan hiện tại còn chưa chắc đã thắng nổi ĐT U21 Việt Nam:

“Nếu như lúc này Zico của chúng ta vẫn tại vị, ĐT Thái Lan sẽ có mạt trong top 2 của châu Á, ngang ngửa với những UAE, Iraq, Jordan và chỉ thua kém chút ít so với các đội như Iran, Nhật Bản hay Hàn Quốc. ĐT Thái Lan giờ chắc gì đã thắng nổi U21 Việt Nam. Nếu Zico được mời trở lại, chúng ta có đủ khả năng để chơi với những đội bóng ở châu Âu hoặc châu Phi.”

vbnvbnvbnvbn
thai-lan
Những bình luận của cư dân mạng Thái Lan

Trong khi đó, ở những bình luận khác, nhiều CĐV vẫn tin rằng ĐT Thái Lan vẫn trên “trình” so với tuyển Việt Nam, cái thua kém hơn chỉ là ở khát khao cống hiến của các tuyển thủ.

“Về kĩ thuật, ĐT Việt Nam còn lâu mới so sánh được với chúng ta (tuyển Thái Lan), thế nhưng các cầu thủ Việt Nam luôn ra sân với một tinh thần đáng nể và cực kỳ khát khao. Đó là thứ mà ĐT Thái Lan chưa bao giờ so bì được với tuyển Việt Nam”.

Xem thêm:

Tấn Trường "bóc phốt" Công Phượng ngay trên sóng livestream

Theo dõi Sports442 trên