sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tiền đạo Malaysia thừa nhận ĐT Việt Nam đang là vua của Đông Nam Á

Thứ bảy, 02/10/2021 20:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tiền đạo Indra Putra Mahayuddin của Malaysia thừa nhận ĐT Việt Nam đã thay đổi rất nhiều và đang là số một ở khu vực Đông Nam Á.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup của liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, ĐT Malaysia sẽ nằm ở bảng B cùng ĐT Việt Nam, Indonesia, Campuchia và Lào. Đây được đánh giá là một bảng đấu khó khăn dành cho các đội.

Chia sẻ về cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2020, tiền đạo Indra Putra Mahayuddin nói: “Đây là bảng đấu khó khi hội tụ đủ các đội mạnh. Malaysia và tuyển Việt Nam là 2 đội vào chung kết giải đấu trước, còn Indonesia và Campuchia hay thậm chí Lào cũng đang tiến bộ và có sự chuẩn bị rõ ràng trước giải.”

aff-2020
Bảng đấu của AFF Cup 2020

“Tuy nhiên ĐT Việt Nam giờ rất mạnh, là vua Đông Nam Á. Họ vô địch AFF Cup 2018, sau khi vượt qua Malaysia. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp thôi, nhưng Malaysia khó đoán hơn, vì tôi không biết khi vào giải thì thực lực của Indonesia, Campuchia và Lào sẽ như thế nào. Nếu cố gắng, chúng tôi có thể cùng Việt Nam vào bán kết.”

Nói thêm về vị thế của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại, cựu tuyển thủ Malaysia chia sẻ: “So với thời tôi còn khoác áo Malaysia, tuyển Việt Nam bây giờ rất khác. Họ có nhiều cầu thủ giỏi ở hầu hết vị trí. Tôi nghĩ sẽ khó cho các đội để cạnh tranh với Việt Nam ở giải đấu năm nay.

1
ĐT Việt Nam được đánh giá cao ở AFF Cup

Tuyển Việt Nam đã ở đẳng cấp ngoài khu vực. Họ được dẫn dắt bởi Park Hang-seo, HLV giỏi, nếu không muốn nói là xuất sắc, bởi sự xuất hiện của ông ấy đã thay đổi mọi thứ về bóng đá Việt Nam.”

Tiền đạo Indra Putra Mahayuddin từng ghi 3 bàn vào lưới tuyển Việt Nam tại các kỳ AFF và Tiger Cup. Hiện nay dù không còn khoác áo đội tuyển quốc gia Malaysia nhưng anh vẫn thi đấu ở Malaysia Super League. Anh là chân sút tốt nhất lịch sử giải vô địch quốc gia nước này khi ghi với 102 bàn thắng.

Xem thêm:

VIDEO: Màn ăn mừng sớm của ngoại binh Malaysia trước Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên