sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chơi đầy tự tin, Thùy Linh giành chiến thắng trước tay vợt số 1 Thụy Sĩ

Thứ tư, 28/07/2021 08:24 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thùy Linh đã tỏ ra trên cơ hoàn toàn trước tay vợt số 1 Thụy Sĩ Sabria Jacquet ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Olympic Tokyo 2021.

Được dự báo là gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với tay vợt hàng đầu Thụy Sĩ là Sabria Jacquet nhưng Thùy Linh đã chơi một trận đấu rất ấn tượng. Dù gặp đối thủ xếp trên mình 3 bậc trên BXH cầu lông Thế giới nhưng cô gái của Việt Nam vẫn thi đấu rất tự tin.

Thùy Linh khởi đầu set 1 không thể xuất sắc hơn khi ghi liên tiếp 9 điểm để dồn Sabria Jacquet vào thế khó. Với cách biệt quá lớn được tạo ra, tay vợt số 1 Việt Nam đã không gặp bất kỳ trở ngại nào để kết thúc set đầu tiên với tỷ số 21-8.

thuy-linh-thuy-si
Thùy Linh chơi ấn tượng trước tay vợt số 1 Thụy Sĩ

Bước vào set 2, kinh nghiệm của Sabria Jacquet đã lên tiếng khi thi đấu vô cùng giằng co với Thùy Linh. Là một tay vợt trẻ nên tâm lý thi đấu là điều mà cô gái 24 tuổi của Việt Nam còn thiếu. Thùy Linh thường xuyên xử lý lỗi ở những tình huống không mấy khó khăn và để cho đối thủ bám đuổi tỷ số rất căng thẳng.

Mặc dù vậy, với đẳng cấp của mình, Thùy Linh đã biết cách để vượt qua khó khăn và kết thúc set đấu thứ 2 với tỷ số 21-17. Đây là chiến thắng thứ 2 của tay vợt Việt Nam tại Olympic Tokyo 2021. Tuy nhiên, kết quả này không thể giúp cho VĐV sinh năm 1997 giành tấm vé đi tiếp.

thuy-linh
Thùy Linh giành chiến thắng khá dễ dàng

Trong trận đấu sớm, tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Ying đúng như dự đoán đã hạ gục Qi Xuefei để khẳng định ngôi đầu bảng. Dù không thể đi tiếp nhưng vị trí thứ 2 ở vòng bảng thế vận hội năm nay cũng là một thành tích rất đáng khích lệ với Thùy Linh khi cô gái của đoàn thể thao Việt Nam nằm ở bảng đấu rất khó.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên