sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ngôi sao số một của ĐT Việt Nam tự tin giành vé tham dự World Cup

Chủ nhật, 01/08/2021 10:38 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đội phó của ĐT Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có những chia sẻ sau gần 2 tuần tập luyện cùng đồng đội tại VFF.

ĐT nữ Việt Nam đang hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng B cùng với Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Đây đều được coi là những đội bóng nằm ngoài top 100 Thế giới và được đánh giá là yếu ĐT Việt Nam (hạng 33) rất nhiều.

Một tấm vé đến VCK Asian Cup 2022 gần như nằm chắc trong tầm nay các cô gái của ĐT Việt Nam. Điều mà HLV Mai Đức Chung mà các học trò hướng đến là giành suất tham dự World Cup 2023, đặc biệt là khi một đối thủ mạnh như ĐT Triều Tiên đã xin rút lui.

tuyet-dung
ĐT nữ Việt Nam đang hội quân tại VFF

Khi được hỏi về mục tiêu của cô và đồng đội tại vòng loại và xa hơn là vòng chung kết, Tuyết Dung trả lời: "Để thực hiện giấc mơ World Cup, tôi và đồng đội đang cố gắng và chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Vòng loại lần này là bản lề cho những vòng đấu tiếp theo. Chúng tôi tôn trọng đối thủ và sẽ cố gắng vượt qua vòng loại, hướng tới vòng chung kết. Tôi tự tin rằng có thể cùng toàn đội đưa bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại World Cup".

"Chúng tôi luôn chia sẻ và hướng dẫn các em trong cả sinh hoạt và tập luyện. Đặc biệt trong các buổi tập, tất cả đều hướng dẫn thêm và chia sẻ kinh nghiệm để giúp các em ngày một tiến bộ tốt hơn. Là đội phó, tôi hỗ trợ ban huấn luyện trong sinh hoạt của toàn đội.

tuyet-dungnu-viet-nam
Tuyết Dung tự tin giành vé tham dự World Cup

Ở các buổi tập, nếu có vấn đề phát sinh, các thành viên có thể thông qua tôi để báo cáo lại ban huấn luyện. Ngược lại, tôi cũng truyền đạt thông tin từ các HLV tới đồng đội", đội phó tuyển nữ Việt Nam chia sẻ trong buổi phỏng vấn.

Theo phân bổ của FIFA, châu Á sẽ có 6 suất vào thắng World Cup nữ 2023 (bao gồm cả chủ nhà Australia) và 2 suất play-off với các châu lục khác. Những suất này sẽ được tính dựa trên thành tích của các đội tại VCK Asian Cup nữ 2022.

Xem thêm:

VIDEO: Tuyết Dung lập cú đúp từ chấm phạt góc bằng cả 2 chân

Theo dõi Sports442 trên