sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu đứng đầu bảng B ở vòng loại Asian Cup 2022

Thứ sáu, 16/07/2021 01:44 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam có tham vọng rất lớn ở vòng loại Asian Cup 2022 và xa hơn là thành tích tốt tại vòng chung kết vào năm sau để giành vé tới World Cup.

Năm 2021 không chỉ là khoảng thời gian bận rộn với ĐT nam và ĐT nữ Việt Nam cũng có rất nhiều mục tiêu quan trọng. Trước mắt thầy trò HLV Mai Đức Chung là Vòng loại Asian Cup 2022. Theo đó, ngày 17/7 tới đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức hội quân để tập huấn trước khi lên đường sang Tajikistan để tham dự các trận vòng loại.

Khác với những đồng nghiệp nam, các cô gái vàng của chúng ta được đánh giá rất cao ở khu vực châu Á. Chính vì vậy, mục tiêu đặt ra với thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng là không hề nhỏ.

vietnam-nu
ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022

Chia sẻ về mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam, PCT Trần Quốc Tuấn cho biết: "Năm 2021 là năm quan trọng với bóng đá nữ nên chúng tôi đã có những điều chỉnh để đội nữ có thể lên tập trung sớm hơn.

Sau thời gian tập huấn, HLV Mai Đức Chung sẽ lựa chọn những nhân tố tốt nhất để sang Tajikistan tham dự Vòng loại châu Á 2022. Mục tiêu của đội là vượt qua Tajikistan, Maldives, Afghanistan để giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2022".

"Để chuẩn bị cho vòng loại diễn ra vào tháng 9, VFF cũng đang liên hệ để đội tuyển có thể đá một số trận giao hữu với các đối thủ thuộc khu vực Tây Á. Điều này sẽ giúp các cầu thủ quen được khí hậu bên đó và đồng thời giúp HLV Mai Đức Chung hoàn thiện chiến thuật sau một năm không thi đấu các trận quốc tế", ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ thêm về sự chuẩn bị của đội nữ.

dt-nu-viet-nam
ĐT nữ Việt Nam quyết tâm giành vé đến World Cup

Theo kế hoạch, các trận của Vòng loại Asian Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 25/9. Những đội đầu bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào VCK. Bên cạnh đó, đây cũng được kỳ vọng là bước đệm giúp ĐT nữ Việt Nam hướng tới VCK World Cup 2023.

Trong đợt hội quân lần này, ĐT nữ Việt Nam sẽ có được sự phục vụ của HLV thể lực Cedric Serge Christian Roger. Mới đây, VFF cũng đã công bố danh sách 34 tuyển thủ sẽ góp mặt ở đợt tập trung sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên