sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Lê Huỳnh Đức: "Tôi ở SHB Đà Nẵng quá lâu rồi nên không còn động lực"

Thứ ba, 04/05/2021 05:22 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Lê Huỳnh Đức đã có những chia sẻ về lý do ông chia tay CLB SHB Đà Nẵng sau chuỗi thành tích không tốt của đội bóng này.

Sau vòng 12 V.League 2021, HLV Lê Huỳnh Đức đã chính thức nói lời chia tay với SHB Đà Nẵng. Thực tế, đây là thông tin không quá bất ngờ bởi thành tích của đội bóng sông Hàn ở giai đoạn vừa qua là rất đáng thất vọng.

Chiến thắng 2-0 trước CLB Hà Nội ở vòng đấu thứ 7 có lẽ là dấu ấn cuối cùng của chiến lược gia sinh năm 1972 tại SHB Đà Nẵng. Rất nhanh sau khi HLV Huỳnh Đức từ chức, người thay thế cho ông đã được lựa chọn, đó là HLV Phan Thanh Hùng.

huynh-duc-shb-da-nang
HLV Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng sau 13 năm gắn bó

Chia sẻ về lý do chia tay SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thắn thừa nhận mình đã không còn đủ động lực và muốn nhường lại vị trí cho một người giàu nhiệt huyết hơn.

Cụ thể, ông khẳng định: “Khi thấy mình làm không tốt, tôi sẽ đứng sang một bên, dành chỗ cho người khác. Chuyện tôi làm hay nghỉ cũng là bình thường với một HLV. Khi kết quả tốt, cầu thủ hưng phấn, mình thành công. Khi đội thất bại, tôi đương nhiên phải chịu trách nhiệm.

Trong sự nghiệp HLV, không phải lúc nào bạn cũng thành công. HLV nổi tiếng thế giới cũng thế, thành công, thất bại rồi lại thành công. Đó cũng là lẽ thường.

hlv-huynh-duc-tiet-lo-ly-do-chia-tay-shb-da-nang-2
HLV Huỳnh Đức không còn động lực với SHB Đà Nẵng

Có lẽ tôi ở Đà Nẵng quá lâu, khiến động lực làm việc vơi dần. SHB Đà Nẵng cần thay đổi, tôi cũng cần thay đổi. Khi tôi đi học, các thầy bảo HLV chỉ nên làm việc ở mỗi đội ba năm rồi nghỉ, bởi hết chu kỳ ba năm, động lực của HLV cũng như các cầu thủ sẽ giảm sút. Nhưng tôi có tình cảm riêng ở Đà Nẵng, nên ở đây hơi lâu", ông Đức nói thêm.

Ở vòng đấu tới, đội bóng sông Hàn sẽ làm khách trên sân của Nam Định vào ngày 7/5 và đó có thể sẽ là màn ra mắt của tân HLV trưởng Phan Thanh Hùng trên cương vị mới.

VIDEO: Hà Đức Chinh đệm bóng vọt xà ở cự ly hơn 5m

Theo dõi Sports442 trên