sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐT Việt Nam thiết lập thêm kỷ lục tại vòng loại World Cup, vang danh Đông Nam Á

Thứ tư, 16/06/2021 14:01 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đã kết thúc hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với những thành tích vô cùng ấn tượng.

ĐT Việt Nam đã kết thúc hành trình lịch sử tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á của World Cup 2022. Dù để thua UAE trong trận đấu cuối cùng nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn để lại những ấn tượng với người hâm mộ. Hơn thế nữa, ĐT Việt Nam còn tạo ra những kỷ lục mới sau chặng đường đã qua.

Với 17 điểm có được, "những chiến binh sao vàng" đã trở thành đội tuyển Đông Nam Á giành nhiều điểm nhất trong những lần tham dự vòng loại World Cup. Không những vậy, ĐT Việt Nam còn tạo ra chuỗi thời gian giữ sạch lưới lâu nhất trong lịch sử các đội Đông Nam Á dự vòng loại World Cup.

dt-viet-nam-thiet-lap-them-mot-ky-luc-o-vl-world-cup-2
ĐT Việt Nam thiết lập hàng loạt kỷ lục mới

Kể từ bàn thua trước Indonesia ở phút 84 trong trận lượt đi (Việt Nam thắng 3-1) cho đến bàn thua trước Malaysia ở phút 72 trong trận đấu vào ngày 11/6 vừa qua, đội tuyển Việt Nam có tổng thời gian giữ sạch lưới liên tiếp lên tới 348 phút. Đây là quãng thời gian mà chưa một đội tuyển Đông Nam Á nào trước đó có thể làm được.

Tiếc là Việt Nam đã không thể trở thành đội tuyển Đông Nam Á có hàng thủ để thủng lưới ít nhất lịch sử. Bởi với 5 bàn thua, thành tích của Việt Nam hiện tại cũng ngang với số bàn thua mà Thái Lan từng tiết chế được ở vòng loại World Cup cách đây 20 năm.

viet-nam-uae
ĐT Việt Nam làm vang danh Đông Nam Á

Ngoài ra, Việt Nam cũng trở thành đội tuyển thứ 3 trong vòng 20 năm qua có thể đại diện Đông Nam Á giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup dành cho 12 đội mạnh nhất châu Á.

Được biết, ngay sau khi xác định 12 đội đi tiếp, AFC cũng nhanh chóng phân loại hạt giống, dựa trên thứ hạng trên BXH FIFA tháng 5/2021. Theo đó, nhóm hạt giống số 1 gồm có Nhật Bản, Iran. Nhóm thứ 2 có Hàn Quốc, Australia. Nhóm thứ 3 có Saudi Arabia và Iraq. Nhóm thứ 4 có UAE và Trung Quốc. Nhóm thứ 5 gồm Syria và Oman. Và nhóm còn lại có Việt Nam và Lebanon.

Theo dự kiến, vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 2/9. Hiện tại vẫn chưa có công bố chính thức về địa điểm thi đấu.

Xem thêm:

Bàn thắng của Minh Vương vào lưới UAE

Theo dõi Sports442 trên