sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam theo chỉ số thống kê, thầy Park nên tham khảo?

Thứ sáu, 14/05/2021 07:23 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam sẽ gồm những ai nếu lựa chọn theo chỉ số thống kê của kho dữ liệu Instat.

ĐT Việt Nam đang hội quân để chuẩn bị cho những trận đấu còn lại của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 37 cầu thủ. Đây hầu hết đều là những cái tên đã có màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn 1 của V.League 2021.

Kho dữ liệu InStat đã công bố số liệu Index, được xem là đánh giá tổng quan về màn trình diễn của các tuyển thủ quốc gia được gọi lên tập trung lần này. Ngoài Văn Lâm và Anh Đức không thi đấu ở V.League, Văn Hậu dính chấn thương thì những cầu thủ còn lại đều đã được InStat thống kê xong về chỉ số Index.

dt-viet-nam-tap-trung
ĐT Việt Nam đang hội quân tại Hà Nội

Vậy nếu để chọn ra đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam theo chỉ số Index thì sẽ gồm những ai? Theo đó, InStat đánh giá đội hình 3-4-2-1 với các cầu thủ tốt nhất tương ứng với từng vị trí như sau: Thủ môn: Bùi Tấn Trường (218); 3 trung vệ gồm: Đỗ Duy Mạnh (230), Bùi Tiến Dũng (225), Trần Đình Trọng (222), hậu vệ phải là Vũ Văn Thanh (236) và hậu vệ trái là Lê Văn Xuân (237).

2 tiền vệ trung tâm gồm có: Nguyễn Hoàng Đức (241), Lương Xuân Trường (233). Trong khi đó, bộ 3 trên hàng tấn công sẽ là Trần Minh Vương (228), Nguyễn Quang Hải (227) và Nguyễn Công Phượng (257).

Ngoài những cầu thủ kể trên thì những cái tên cũng có điểm Instat Index tương đối cao sau 12 vòng đấu của V.League 2021 đó là Nguyễn Trọng Hoàng (233), Nguyễn Phong Hồng Duy (229).

doi-hinh-dt-viet-nam
Đội hình mạnh nhất của ĐTVN theo Instat Index

Trên thực tế, vị trí mà Công Phượng thi đấu ở mùa giải năm nay là tiền vệ tấn công thay vì tiền đạo. Chính vì vậy mà số điểm 257 của cầu thủ xứ Nghệ mà Instat đưa ra là chưa thực sự thuyết phục. Tuy nhiên, Công Phượng ở HAGL với sự hướng dẫn của Kiatisak và Công Phượng tại đội tuyển Việt Nam với bàn tay của HLV Park Hang Seo sẽ là khác nhau.

Trong những buổi tập vừa qua, Công Phượng cũng được thầy Park chỉ dạy rất nhiều ở khả năng che chắn bóng, chạy chỗ và chuyền bóng. Điều đó cho thấy nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn muốn sử dụng Công Phượng như một tiền đạo thực thụ.

Xem thêm:

VIDEO: Phát hiện cặp đôi mới siêu đáng yêu của ĐTQG Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên