sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nghịch lý của HLV Park: Triệu tập 4 thủ môn để thủng lưới nhiều nhất V League 2021 lên tuyển

Thứ năm, 13/05/2021 07:00 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Một điểm đặc biệt trong danh sách của HLV Park Hang-seo đó là những cái tên cho vị trí khung gỗ của ĐTVN: Tấn Trường, Văn Hoàng, Văn Phong, Văn Toản, đều không có phong độ cao ở mùa giải năm nay

Những thông tin về ĐTVN luôn là đề tài được NHM quan tâm. Chính vì thế, việc triệu tập cầu thủ nào lên tuyển Việt Nam cũng khiến HLV Park đau đầu. Trước khi công bố danh sách chính thức, bản danh sách ĐTVN đã được hé lộ tới 2 lần khiến dân tình xôn xao. Nhiều người cho rằng đây chính là 'phép thử dư luận' của thầy Park xem NHM sẽ phản ứng như nào với những cái tên xuất hiện trong danh sách.

Empty

Đúng như dự đoán, ngay khi bản danh sách triệu tập ĐTVN chính thức được tung ra, nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Một số cái tên vắng mặt đáng tiếc có thể kể đến như Văn Quyết, Hữu Tuấn (HAGL). 

Ngoài ra, vị trí trong khung gỗ cũng khiến nhiều NHM thắc mắc. Cụ thể HLV Park triệu tập 4 cái tên là thủ môn Tấn Trường (Hà Nội FC), Văn Hoàng (SLNA), Văn Phong (Sài Gòn FC) và Văn Toản (Hải Phòng). Mặc dù những cái tên này được đánh giá cao nhưng ở mùa giải năm nay, cả 4 cầu thủ này đều không thể hiện phong độ tốt.

Empty
Thủ thành Huỳnh Tuấn Linh có phong độ tốt tại HAGL nhưng không được triệu tập.

Nếu Văn Lâm không thể sang UAE hội quân, HLV Park sẽ chọn ai trong 4 thủ môn này? Tính đến vòng 12, 4 thủ môn này đã để thủng lưới tổng cộng 58 bàn và nằm trong nhóm những thủ thành để thủng lưới nhiều nhất.

Trong khi đó, nhiều thủ môn đang có phong độ cao lại không được vị chiến lược gia Hàn Quốc triệu tập là Huỳnh Tuấn Linh (HAGL), Trần Nguyên Mạnh (Viettel). Đây là hai cái tên để thủng lưới ít nhất V-League 2021 với 9 bàn thắng mỗi người tính đến thời điểm hiện tại.

Vậy lý do gì khiến HLV Park đưa ra quyết định như vậy? Có thể thấy HLV Park luôn ưu tiên thủ môn có chiều cao tốt.

Mặc dù có phong độ tốt nhưng Nguyên Mạnh và Tuấn Linh chỉ cao 1m78 trong khi 4 thủ môn được HLV Park điền tên có chiều cao trên 1m80. Đặc biệt thủ môn của Hà Nội FC có chiều cao 1m88, bằng với trụ cột số 1 là Đặng Văn Lâm.

Empty
Tấn Trường là một trong 4 thủ môn được triệu tập lên ĐTVN dù thành tích không tốt.

Ngoài chiều cao, HLV Park cũng ưu tiên những thủ môn có thể kiểm soát tình huống tốt khu vực vòng cấm, thậm chí có thể chơi như một trung vệ.

Duy Mạnh và Tuấn Linh dường như vẫn thiếu một yếu tố gì đó và chưa thực sự thuyết phục thầy Park. Một phần HAGL và Viettel nhận ít bàn thua cũng là nhờ hàng thủ chắc chắn. Chính bởi vậy, việc ông Park không gọi Mạnh, Linh vốn bị coi là nghịch lý lại trở nên hợp lý.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên