sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyện lạ Olympic Tokyo: Hai anh em người Nhật Bản cùng giành HCV trong 1 ngày

Thứ hai, 26/07/2021 10:06 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Olympic Tokyo mới đây đã chứng kiến hai anh em Hifumi Abe và Uta Abe đã liên tiếp mang về cho đoàn thể thao Nhật Bản những tấm HCV quý giá.

Dù là nước chủ nhà nhưng đoàn thể thao Nhật Bản có khởi đầu khá chậm chạp ở Olympic Tokyo 2021. Phải đến ngày 25/7, những vận động viên của xứ sở mặt trời mọc mới tỏa sáng để đêm về những tấm huy chương danh giá.

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 3 của Olympic, đoàn thể thao Nhật Bản đã có sự tăng tốc trong cuộc đua tranh HCV với đoàn Trung Quốc khi giành thêm 4 HCV để bắt kịp số huy chương này của nước láng giềng.  Đáng chú ý là trong 4 tấm HCV này thì có tới 2 tấm HCV thuộc về anh em nhà Abe là nam VĐV Hifumi Abe và em gái Uta Abe.

abeabe
Hai anh em nhà Abe

Cả hai anh em nhà Abe đều thi đấu ở môn Judo. Hifumi Abe giành tấm HCV Judo ở hạng cân dưới 66 kg sau khi đánh bại VĐV người Georgia, Vazha Margvelashvili ở trận chung kết với tỷ số 1-0. 

Trước đó ít phút, cô em Uta Abe cũng giành chiến thắng trong trận chung kết Judo hạng đấu dưới 52 kg sau khi vượt qua VĐV người Pháp Amandine Buchard trong trận chung kết bằng đòn Ippons. Cô giành chiến thắng chỉ sau đúng 10 giây.

Family-Affair-Abe
Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic có 2 anh em cùng giành HCV trong 1 ngày

Với việc Nhật Bản có thêm 2 HCV trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ nhờ công của hai anh em Hifumi Abe và Uta Abe, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ Olympic chứng kiến trường hợp hai anh/chị em ruột cùng giành huy chương Vàng ở hai nội dung khác nhau trong cùng một ngày.

Judo vốn là thế mạnh của đoàn thể thao Nhật Bản khi đây là môn võ truyền thống của xứ sở mặt trời mọc. Đây chắc chắn sẽ là mỏ huy chương với nước chủ nhà trong những ngày tiếp theo của Olympic Tokyo 2021.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên