sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bị chê dùng cầu thủ nhập tịch, báo Trung Quốc đáp trả: "Văn Lâm sinh ra ở Nga đó"

Thứ bảy, 15/05/2021 07:41 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tờ báo Trung Quốc 163.com mới đây đã phản bác lại những lời chỉ trích về việc bóng đá nước này quá phụ thuộc vào cầu thủ nhập tịch.

Những ngày vừa qua, câu chuyện ĐT Trung Quốc triệu tập 5 cầu thủ người Brazil và Anh để chinh chiến tại Vòng loại World Cup đang nhận được sự chú ý lớn. Cũng dễ hiểu bởi suốt những năm qua bóng đá Trung Quốc chưa bao giờ được đánh giá cao ở sân chơi quốc tế.

Việc sử dụng những cầu thủ nhập tịch từ Nam Mỹ và châu Âu rõ ràng là con đường ngắn nhất để đi đến thành công. Nhưng đây cũng là lý do mà ĐT Trung Quốc bị "chê cười" bởi CĐV Việt Nam vì cách làm bóng đá của mình.

tq-afp_onqy-1000
ĐT Trung Quốc sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch từ Brazil

Mới đây trang 163.com đã phản pháo người hâm mộ Việt Nam khi cho rằng bóng đá Việt Nam cũng muốn làm vậy nhưng không được. Trang báo này nhận xét: "Cách đây vài ngày, một nguồn tin từ Việt Nam cho rằng vì sợ bị loại nên tuyển Trung Quốc đã phải gọi tới 5 cầu thủ nhập tịch, bao gồm cả các ngôi sao từ Anh, Brazil.

Một nguồn khác ở Việt Nam còn cho rằng bóng đá Trung Quốc đang thiếu những cầu thủ trẻ xuất sắc, nên phải chiêu mộ cả cầu thủ nhập tịch mới 19 tuổi để mong giành chiến thắng tại vòng loại World Cup. Luồng ý kiến này cũng vấp phải làn sóng phản đối từ CĐV Trung Quốc.

Thành ngữ Trung Quốc có câu: Không ăn được nho thì nói rằng nho chua. Người Việt Nam rõ ràng cũng sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch ở tuyến. Thủ môn của tuyển Việt Nam cũng là một người Nga, được sinh ra tại Nga và giờ anh ta khoác áo tuyển Việt Nam", theo Bongda24h.

dt-viet-nam-gap-bat-loi-neu-trieu-tien-bo-giai2
Báo Trung Quốc cho rằng Văn Lâm cũng là cầu thủ nhập tịch

Trang 163.com cũng dẫn lại các bình luận ủng hộ đến từ NHM bóng đá Trung Quốc: "Nếu có điều kiện, chắc tuyển Việt Nam cũng sẽ gọi nhiều cầu thủ nhập tịch. Không có cơ hội thì không ăn được nho, nói nho chua".

Hiện tại, ĐT Trung Quốc cũng chỉ đứng thứ 2 bảng A Vòng loại World Cup 2022, kém đội đầu bảng Syria tới 8 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Lợi thế cho thầy trò HLV Lý Thiết là họ được đá trên sân nhà trong những trận còn lại vào tháng 6. Nếu không cải thiện thành tích thì cơ hội đi tiếp của ĐT Trung Quốc là không nhiều.

Theo dõi Sports442 trên