sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Oussou Konan thành người hùng của Nam Định FC chỉ sau “30 phút thử việc”

Thứ sáu, 14/05/2021 12:50 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đầu mùa, tiền đạo Oussou Konan được HLV Nguyễn Văn Sỹ gật đầu chỉ sau 30 phút thử việc. Hiện anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League 2021

Chia sẻ với Zing, chân sút Oussou Konan nhớ lại khoảnh khắc đáng nhớ khi được BLĐ Nam Định FC ký hợp đồng: "Tôi thất bại ở CLB TP.HCM và Bình Dương. Người đại diện nói còn cơ hội cuối ở đội Nam Định nhưng rất thấp. Tôi tham gia trận đấu nội bộ 30 phút, thực hiện tốt nhất kỹ năng của mình để được ký hợp đồng.

"Tôi không bao giờ quên cảm giác chiều hôm ấy. Lần đầu tiên, tôi được ký hợp đồng dưới đường pitse sau 30 phút thử việc. Ban huấn luyện không biết tiếng Anh, và họ ra hiệu cho tôi biết đã thành công và được ký hợp đồng ngay lập tức".

Oussou Konan
Oussou Konan đang là trụ cột không thể thiếu trong màu áo Nam Định FC

Oussou Konan từng thi đấu trong màu áo CLB Bình Dương và TP.HCM nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Bén duyên với Nam Định FC, sự nghiệp của chàng cầu thủ sinh năm 1989 như đang được sống lại. Anh đang có được 7 bàn thắng tư đầu màu, cùng với Văn Toàn và người đồng đội Rodrigo Dias dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League.

Sau cần sa, Hà Lan ra quyết định mang tính lịch sử về bóng đá

Nhận xét về ngoại binh 32 tuổi, HLV Nguyễn Văn Sỹ bình luận: "Nói chung là Nam Định phải chắc chắn trụ hạng rồi chúng tôi mới tính tiếp. Bây giờ lấy cầu thủ cũng may mắn, nhiều khi họ hợp đội này, không hợp đội kia. Konan có tư duy tốt, thuận hai chân, sút rất nhạy cảm. Cậu ấy còn biết điểm mạnh yếu của đối tác để phối hợp với nhau".

NamDinh-HaNoi-2021-11
Nam Định FC đang có mùa giải V-League 2021 rất thăng hoa

Mùa giải năm nay đội chủ sân Thiên Trường thi đấu cực kỳ thăng hoa. Họ không còn là đội bóng “thấp cổ bé họng” và thường xuyên phải cạnh tranh cho vị trí trụ hạng. Trải qua 12 vòng đấu, Nam Định FC có được 18 điểm và xếp thứ 4 trên BXH. Vòng đấu 13, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ đón tiếp Đà Nẵng trên sân nhà. 

Văn Hậu bê cáng trong ngày ra mắt V-League năm 19 tuổi của Đỗ Duy Mạnh

VIDEO: Siêu phẩm ở đẳng cấp thế giới của ngoại binh CLB Nam Định

Theo dõi Sports442 trên