sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Trung Quốc: "Chúng ta phải thắng ĐT Việt Nam ở cả sân nhà và sân khách"

Thứ hai, 28/06/2021 09:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội tuyển nước này và hi vọng có thể đánh bại ĐT Việt Nam trong những lần đối đầu sắp tới.

ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Tuy nhiên, phía trước thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là những đối thủ vô cùng khó nhằn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran,...Chúng ta đang mong chờ một bảng đấu dễ thở để có thể tiếp tục làm nên kỳ tích.

Một trong những đối thủ dễ chịu hơn với ĐT Việt Nam là ĐT Trung Quốc. Viễn cảnh hai đội gặp nhau ở vòng loại cuối cùng đang được truyền thông hai nước đặc biệt quan tâm, nhất là sau khi bóng đá Trung Quốc liên tục bị CĐV Việt Nam chế giễu.

vietnam-trung-quoc
ĐT Việt Nam có thể gặp ĐT Trung Quốc ở vòng loại cuối cùng

Mới đây, tờ Sohu đã có bài viết khẳng định mục tiêu giành chiến thắng của Trung Quốc trước ĐT Việt Nam nếu hai đội đối đầu nhau. Họ cũng coi thầy trò HLV Park Hang-seo là một đối thủ yếu.

Tờ báo này viết: "Khách quan mà nói, mặc dù ĐT Trung Quốc chưa phải là một đội bóng mạnh, nhưng vẫn đủ sức để so tài với ĐT Việt Nam. Góp mặt ở nhóm 12 đội mạnh nhất, ai mà chẳng cố hết sức mình ở những trận đấu phía trước.

Do đó, ĐT Việt Nam cũng không có gì đáng xấu hổ. Chúng ta mong muốn chạm trán họ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và sẽ nỗ lực giành chiến thắng để họ không còn có thể nói những điều vô lý.

sohu
Tờ Sohu muốn ĐT Trung Quốc đánh bại ĐT Việt Nam

Với một đối thủ như thế, đội tuyển quốc gia cần tìm ra một phương án hoàn chỉnh để khắc mục vấn đề tâm lý, nếu không ĐT Việt Nam sẽ coi thường chúng ta. Nếu muốn có mặt ở World Cup 2022, chúng ta cần phải đánh bại một đối thủ yếu như ĐT Việt Nam cả ở sân nhà lẫn sân khách. Đây là nhiệm vụ phải được thực hiện, ĐT Trung Quốc sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng". 

Theo kế hoạch của AFC, lễ bốc thăm của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào ngày 1/7 sắp tới. 

Xem thêm:

VIDEO: Đá bóng trong khu cách ly, Văn Thanh để lộ "cặp giò tiền tỷ"

Theo dõi Sports442 trên