sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trọng tài giàu nhất Thế giới bắt chính trận chung kết EURO 2020: Điềm lành cho ĐT Anh?

Chủ nhật, 11/07/2021 08:06 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã chọn trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers bắt chính trận chung kết EURO giữa ĐT Anh và Ý trên sân Wembley vào rạng sáng 12/7.

EURO 2020 đã đi đến những lượt đấu cuối cùng với hai đội bóng góp mặt tại chung kết là ĐT Anh và Ý. Trọng tài bắt chính trong trận đấu mang tính quyết định ngôi vương của giải đấu cũng đã được hé lộ.

Theo đó, trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers đã được chọn cầm còi ở trận chung kết EURO 2020, ông còn có sự giúp sức từ 2 trợ lý đồng hương là Sander van Roekel và Erwin Zeinstra.

Ông Carlos Del Cerro Grande (Tây Ban Nha) là trọng tài thứ 4 ở trận đấu này. Theo đó, điều khiển phòng VAR là trọng tài Bastian Dankert (Đức).

bjorn-kuipers-708
Trọng tài Kuipers sẽ cầm còi trận chung kết EURO 2020

Vị trọng tài bắt chính Kuipers được đánh giá là một trong những trọng tài có chuyên môn tốt nhất UEFA hiện nay. Vị vua sân cỏ 48 tuổi này đã gia nhập đội ngũ trọng tài cấp cao UEFA từ năm 2006.

Ở giải EURO năm nay, ông đã bắt chính ở những trận Tây Ban Nha vs Slovakia, Đan Mạch - Bỉ (vòng bảng) và CH Czech - Đan Mạch (tứ kết).  Đây sẽ là trận chung kết thứ bảy của Kuipers trong các giải đấu của LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Trong quá khứ, Kuipers từng điều khiển 1 trận đấu có sự góp mặt của cả Italia và Anh là màn so tài ở vòng bảng World Cup 2014. Khi đó, Italia đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Ngoài trận đấu này, trọng tài Bjorn Kuipers còn điều khiển 3 trận khác có sự góp mặt của đội tuyển Italia ở thời gian tiếp theo.

"Vua áo đen" sinh năm 1973 kiếm nhiều triệu euro mỗi năm nhờ chuỗi siêu thị mang thương hiệu "C1000" trải dọc đất nước Hà Lan, kèm một salon tóc ở quê nhà. Chuỗi siêu thị lên tới 500 chi nhánh, ông Kuipers giữ vai trò đồng sáng lập.

Theo ước lượng của Forbes, với tổng giá trị tài sản rơi vào khoảng 12,4 triệu euro, Bjorn Kuipers đang là trọng tài giàu nhất thế giới.

Trọng tài 46 tuổi cũng là người nhận lương cao nhất trong giới cầm còi ở Hà Lan. Ngoài thu nhập quốc nội, ông còn được trả từ 4.000 đến 6.000 euro cho mỗi lần bắt chính ở Champions League hoặc World Cup.

Xem thêm:

Thủ môn tuyển Anh nhận chỉ trích vì mắc lỗi giống hệt Đặng Văn Lâm

Ghen tỵ với Việt Nam, CĐV Trung Quốc tự ti vì ĐTQG toàn dùng 'lính đánh thuê'

Theo dõi Sports442 trên