sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Vũ Tiến Thành phản đối để HAGL lên ngôi vô địch V-League theo cách dễ dàng

Thứ bảy, 24/07/2021 07:08 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Chủ tịch CLB Phố Hiến kiêm Giám đốc Bóng đá PVF Vũ Tiến Thành đã thẳng thắn đưa ra quan điểm về việc đề xuất công nhận HAGL vô địch V-League 2021.

Theo đó, chỉ trong ngày 23/7 đã có tới 6 đội bóng V-League đều phản đối kế hoạch dự kiến dời V-League 2021 sang năm 2022. Một số ít đội bóng như HAGL, Quảng Ninh, CLB TP.HCM đồng ý với kế hoạch của VPF.

CLB Hà Nội, Viettel và Bình Định đã gửi ý kiến nhưng không công khai quan điểm như các đội còn lại. HAGL đang là đội bóng xếp đầu bảng xếp hạng và giành suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2022.

Tuy nhiên trao đổi với Zing về việc trao luôn chức vô địch cho HAGL, ông Vũ Tiến Thành đưa ra ý kiến: "HAGL là đội bóng có lối chơi mà tôi yêu thích. Tuy nhiên, chúng ta không thể công nhận họ vô địch V-League 2021.

Tất nhiên, giải đấu cũng không thể có đội rớt hạng. Dù vậy, ta phải công nhận thứ hạng các đội bóng để họ làm nhiệm vụ quốc tế".

Vu_Tien_Thanh_Cong_Phuong_1
Vũ Tiến Thành phản đối để HAGL lên ngôi vô địch V-League theo cách dễ dàng

Còn nhớ V-League 2020 cũng từng tạm hoãn ở vòng 11, khi ấy CLB Sài Gòn do ông Vũ Tiến Thành dẫn dắt cũng xếp đầu BXH và cách Viettel FC tới 5 điểm. Cựu HLV này nhấn mạnh CLB Sài Gòn không cần vô địch ở thời điểm đó.

Ông Vũ Tiến Thành phân tích: "Tình hình dịch bệnh đang căng thẳng. Chúng ta không biết khi nào mới kiểm soát được. Sắp tới, chúng ta phải ưu tiên cho đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, V.League 2021 rất khó tiếp tục trong điều kiện này".

"VFF và VPF không nên kéo dài mùa giải, làm cho các CLB mất phương hướng, kế hoạch mùa giải mới. Việc nuôi quân tập chay không có mục đích rất tốn kém. Các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch. VPF và VFF cần tính toán nhanh để hỗ trợ các CLB tiết kiệm, dành kinh phí cho mùa giải 2022", ông nói.

Do tình hình dịch diễn biến ngày càng phức tạp hơn, VPF đang tính phương án dời V.League sang tháng 2/2022, một phần do tháng 9, 10, 11 có lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Về đề xuất của nhiều CLB muốn trao chức vô địch cho HAGL, ông Thành cho rằng cần phải làm khách quan với 13 CLB còn lại. "CLB Bình Dương muốn VPF công nhận HAGL vô địch nhưng chưa chắc các đội còn lại muốn như vậy", ông nói.

Xem thêm:

Thầy Quang Hải làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở ĐTQG Việt Nam

Thêm 1 CLB V-League yêu cầu trao cúp vô địch luôn cho HAGL

Theo dõi Sports442 trên