sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Tuyển Việt Nam đứng trước nguy cơ mất Tiến Linh ở trận gặp Saudi Arabia

Thứ tư, 04/08/2021 13:54 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với những thông báo mới đây từ Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với nguy cơ mất tiền đạo trụ cột ở trận đấu mở màn vòng loại thứ 3 World Cup.

Kế hoạch của HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đang gặp khó khăn cực lớn khi Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia (SAFF) đã gửi thư đính kèm một số điều kiện cho VFF về quy trình và thủ tục nhập cảnh để chuẩn bị cho màn đọ tài giữa hai đội vào ngày 2/9.

Chi tiết, SAFF xem Việt Nam là vùng đang chịu ảnh hưởng lớn về dịch bệnh, vì vậy mà ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải cách ly nhiều hơn 7 ngày như dự kiến, để tránh trường hợp xấu ảnh hưởng đến trận đấu sắp diễn ra.

Nếu VFF không thể tìm ra phương án đàm phán hợp lý, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng về mặt lịch trình khi phải gấp rút tập luyện để di chuyển sang Saudi Arabia sớm hơn dự kiến. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có cầu thủ chưa thể hoàn thành thời gian cách ly và hội quân cùng đội.

photo-1-162399856861147891030
Đối thủ ra yêu sách làm khó ĐT Việt Nam, thầy Park buộc phải loại Tiến Linh vì mục tiêu World Cup?

Vào ngày mai 5/8, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tại Hà Nội. Tính đến hiện tại, đại bản doanh của đội tuyển đã đón 8 tuyển thủ, gồm 6 cầu thủ của HAGL và 2 cầu thủ đến từ Bình Định.

Theo như dự kiến, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ tập luyện trong khoảng 20 ngày (từ 5/8 đến ngày 25/8) và toàn bộ việc tập luyện, sinh hoạt sẽ được khép kín trong quy trình "bong bóng".

Đến ngày ngày 26, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Saudi Arabia để sớm làm quen với điều kiện khí hậu, sân bãi... cũng như là để sớm hoàn thành việc cách ly theo quy định của nước sở tại. Sau đó, chúng ta sẽ có trận đấu gặp Saudi Arabia vào ngày 2/9, mở màn cho VL thứ 3 World Cup 2022.

Trong bối cảnh VFF vẫn chưa xin được cơ chế cách ly đặc biệt cho nhiều thành viên, đặc biệt là trường hợp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hiện tại vẫn phải tới ngày 18/8 mới hội quân cùng đồng đội, rất có khả năng là ĐT Việt Nam sẽ khó có được sự phục vụ của cầu thủ quan trọng này.

Trong ngày hội quân 5/8, ĐT Việt Nam cũng sẽ thiếu vắng các cầu thủ của Viettel là Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình và tân binh Trương Văn Thiết.

Sau khi trở về từ Thái Lan và hoàn thành yêu cầu cách ly 14 ngày, hiện các cầu thủ này đang theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày theo quy định của địa phương.

Xem thêm:

"Kiatisak sẽ biến ĐT Thái Lan trở thành thế lực đe doạ thế thống trị của Việt Nam"

Trung Quốc 'nóng mặt' trước tuyên bố của trung vệ tuyển Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên