sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trọng Hoàng lên trang chủ FIFA: 'Chúng tôi sẽ chiến đấu để hiện thực giấc mơ của người Việt'

Thứ năm, 10/06/2021 14:54 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã có những chia sẻ với FIFA về mục tiêu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 trước thềm trận gặp Malaysia.

Trang website chính thức của LĐBĐ thế giới (FIFA) mới đây đã đăng tải bài phỏng vấn tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, nhằm hiểu hơn về chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam.

FIFA thực chất đang đánh giá rất cao vai trò của Trọng Hoàng và cho rằng ngôi sao xứ Nghệ sẽ là người thủ lĩnh lãnh đạo đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử.

FIFA dẫn lại lời chia sẻ của Trọng Hoàng: “ĐT Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup, nhưng bây giờ chúng tôi đang nhìn thấy cơ hội để lần đầu tiên trong lịch sử làm được điều đó.

Được góp mặt ở sân chơi World Cup là giấc mơ của người Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẽ chiến đấu để hiện thực hóa giấc mơ đó”.

Nguyen-Trong-Hoang-Su-ben-bi-cua-mot-lao-tuong-hinh-anh
Trọng Hoàng tuyên bố thực hiện hoá giấc mơ của người Việt Nam

“Trước khi đến UAE, HLV Park Hang Seo đã nói rằng, tham vọng của chúng tôi là giành ít nhất 6 điểm/3 trận đấu.

Đây cũng là mục tiêu của toàn đội và chúng tôi sẽ làm hết sức có thể để mang vinh quang về cho đất nước và người hâm mộ có thể tự hào” - Trọng Hoàng khẳng định.

Theo Trọng Hoàng, các cầu thủ đều là miếng ghép quan trọng trong cỗ máy mà HLV Park Hang Seo đang vận hành ở ĐT Việt Nam. Tất cả các cầu thủ cần kết nối tốt với nhau, đoàn kết để phát huy hết sức mạnh.

Trọng Hoàng cho hay: “Nhiều người nói rằng, sự tiến bộ lớn nhất mà ĐT Việt Nam đạt được là về mặt chiến thuật, nhưng chúng tôi cũng cải thiện nhiều về thể chất.

Chúng tôi kiểm soát bóng, chuyền bóng thậm chí là ném biên tốt hơn. Và điều quan trọng nhất là toàn đội có sự ăn ý rất tốt”.

14-chot-15750364122271029957134
Trọng Hoàng sẽ đem đến sự an tâm cho ông Park ở thời điểm này

Cùng với đó, trang chủ FIFA đưa ra những lời khen có cánh khi nói về ngôi sao thuộc biên chế CLB Viettel. "Ai theo dõi sát các trận đấu của tuyển Việt Nam thời gian vừa qua đều biết về tầm quan trọng của Trọng Hoàng ở đội bóng.

Quả thực, trong đội hình chủ yếu còn khá trẻ của HLV Park, cầu thủ 32 tuổi đang chơi cho Viettel là nhân vật lãnh đạo.

fifa-world-cup-2022_kbzp
Trọng Hoàng lên trang chủ FIFA

Với 70 lần ra sân cho đội tuyển, Trọng Hoàng là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của tuyển Việt Nam hiện tại. Anh ấy không xa lạ gì ở vòng loại World Cup khi cùng Việt Nam góp mặt trong 2 chiến dịch trước đó.

Trong chiến dịch vòng loại World Cup Qatar 2022 lần này, Trọng Hoàng đá chính cả 5 trận đầu tiên giúp Việt Nam bất ngờ dẫn đầu bảng G với thành tích bất bại, trong đó có trận thắng UAE 1-0 đầy quả cảm”.

ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 tới. cùng giờ sẽ là màn so tài giữa UAE và Indonesia.

Xem thêm:

Báo Malaysia: 'ĐTQG không cần đá bạo lực trước Việt Nam mà vẫn thắng'

Cầu thủ nhập tịch Malaysia hứa sẽ làm nên chuyện trước Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên