sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tướng tài nhà bầu Đức làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở ĐTQG Việt Nam

Thứ hai, 26/07/2021 07:07 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

'Cánh tay phải' của HLV Kiatisak tại HAGL, ông Kim Tae-min sẽ đảm nhận công việc phân tích dữ liệu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã đưa ra đề nghị LĐBĐ Việt Nam (VFF) bổ sung vị trí chuyên viên phân tích dữ liệu cho đội tuyển quốc gia. Và người được chọn không ai khác đó chính là ông Kim Tae-min của HAGL.

Ở đội bóng phố Núi, ông Kim đang làm trợ lý cho HLV Kiatisuk Senamuang. Cựu cầu thủ phòng ngự của tuyển U23 Hàn Quốc đã lấy bằng A HLV sau khi hoàn thành khóa đào tạo do AFC và VFF tổ chức ở Việt Nam.

Trước đó, HLV Park Choong-kyun (tân thuyền trưởng CLB Hà Nội) đã được lựa chọn làm trợ lý cho thầy Park tại ĐTQG Việt Nam. Vì vậy, ông Park Choong-kyun sẽ cùng trợ lý KIm hội quân cùng ĐTQG Việt Nam vào trung tuần tháng 8 tới.

bau-duc-lai-gui-tuong-tai-tro-gi
Ông Kim Tae-min sẽ đảm nhận công việc phân tích dữ liệu của tuyển Việt Nam

Làm việc trong ban huấn luyện, ông Kim chuyên trách mảng phân tích đối thủ, thu thập tài liệu 5 đội tuyển cùng bảng B với tuyển Việt Nam. Đây được coi là vị trí quan trọng mà đội tuyển còn thiếu.

Ông Park cần thêm nhân sự làm việc phân tích thay vì để cho các trợ lý chuyên môn khác như ông Lưu Danh Minh hay Park Chung-kyun hỗ trợ.

Ở CLB HAGL, trợ lý Kim phụ trách mảng thể lực dưới thời ông Lee Tae-hoon ở mùa giải 2020. Sau khi HLV Kiatisuk đến đầu năm 2021, trợ lý sinh năm 1982 làm chuyên viên phân tích dữ liệu.

Ông Kim có thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam gần 3 năm. Trước đó, ông cũng làm trợ lý ở CLB TP.HCM thời HLV Chung Hae-seong. Trợ lý Kim làm việc nhiều với các thủ HAGL.

Xem thêm:

Messi Lào tin ĐT Việt Nam có thể thắng Trung Quốc và tiến vào WC 2022

Vũ Tiến Thành phản đối để HAGL lên ngôi vô địch V-League

Theo dõi Sports442 trên