sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thi đấu ấn tượng, "lính mới" tuyển Việt Nam được báo Trung chú ý

Thứ năm, 05/08/2021 15:35 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trong ba cái tên lần đầu lên tuyển là Phạm Tuấn Hải, Trương Văn Thiết và Lê Tiến Anh, cái tên nào đã khiến báo giới Trung Quốc phải bày tỏ sự thán phục?

Trong ba tân binh, Lê Tiến Anh được coi là trường hợp khá đặc biệt khi anh từng trải qua quãng thời gian khó khăn và tưởng chừng như phải rời xa sân cỏ. Tuy vậy, anh đã nỗ lực trở lại và giành cho mình một suất lên tuyển Việt Nam.

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã đăng bài phân tích về danh sách mà HLV Park Hang-seo công bố. Ngoài 2 sự vắng mặt bất đắc dĩ của Công Phượng và Đặng Văn Lâm, tờ báo này còn đặc biệt nhắc đến chàng cầu thủ sinh năm 98 này.

23
Lê Tiến Anh là cái tên gây sự chú ý với tờ báo Trung Quốc

Cụ thể như sau: "28/29 cầu thủ từng được triệu tập cho các trận cuối cùng giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 đã được HLV Park Hang-seo gọi lại đội tuyển Việt Nam.

Người duy nhất vắng mặt là tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người được HLV Park cho phép tập trung muộn để đón đứa con đầu lòng. Một sự thiếu vắng khác là thủ môn Đặng Văn Lâm do dịch Covid-19. Hiện cầu thủ này vẫn đang thi đấu tại Nhật Bản cho Cerezo Osaka và một lần nữa không có tên.

Trong khi đó, Lê Tiến Anh là sự lựa chọn gây bất ngờ nhất. Cầu thủ sinh năm 1998 này sở hữu hình thể nhỏ con khi chỉ cao 1m68 và nặng 65kg. Đặc biệt, anh từng dính chấn thương nghiêm trọng cách đây 5 năm và phải tạm rời xa sân cỏ gần 2 năm. Thậm chí, Lê Tiến Anh đã phải mở cửa hàng bán giày, sẵn sàng tính chuyện giải nghệ.

24
Cầu thủ 23 tuổi này có thể là cái tên tạo nhiều đột biến cho tuyển Việt Nam

May mắn thay, anh đã gặp được một bác sĩ tài năng. Năm 2019, Lê Tiến Anh gia nhập CLB Bình Phước và bắt đầu hành trình thi đấu ấn tượng của mình. Do vậy, anh xứng đáng có một vị trí trong danh sách triệu tập của HLV người Hàn Quốc."

Trong thời điểm Tuấn Anh thường xuyên dính chấn thương, Hùng Dũng chưa thể trở lại thì một làn gió mới nơi tuyến giữa của tuyển Việt Nam như Tiến Anh có thể sẽ mang lại nhiều hy vọng và bất ngờ cho NHM.

Theo dõi Sports442 trên