sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tân HLV tuyển UAE gửi “chiến thư” đến thầy trò HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 29/06/2020 16:40 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tân HLV UAE Jorge Luis Pinto mới đây đã đưa ra tuyên bố đầy tự tin, khẳng định sẽ giúp đội bóng Tây Á giành vé đi tiếp ở bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022.

LĐBĐ UAE mới đây đã quyết định lựa chọn Jorge Luis Pinto đảm nhận vị trí HLV trưởng ĐTQG UAE, thay thế người tiền nhiệm Ivan Jovanovic tham dự bốn trận vòng loại World Cup 2020.

Cả hai đang trong quá trình thương thảo trước khi đi đến kí kết một bản hợp đồng chính thức. HLV Jorge cũng đã có những phát biểu rằng: “LĐBĐ UAE tuần trước đã nói chuyện với tôi rất nhiều để đồng ý các thỏa thuận về việc tiếp quản đội tuyển quốc gia.”

jorge-luis-pinto-uae
Vị chiến lược gia người Colombia tự tin giúp UAE giành vé đi World Cup.

Vị chiến lược gia người Colombia cũng tỏ ra tự tin khi đưa ra tuyên bố: “Trọng tâm trong đàm phán của UAEFA là tôi phải giúp tuyển quốc gia đoạt vé dự VCK World Cup 2022. Tôi đã đồng ý với nhiệm vụ này. Sẽ rất tuyệt vời nếu được trở lại World Cup, nên tôi sẽ làm việc với niềm phấn khởi và động lực lớn”.

Trước đó ĐT UAE đã từng liên hệ với vị HLV này vào 2017, khi mà ông còn đang dẫn dắt tuyển Honduras. Ông cũng thừa nhận rằng bản thân đã có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về đội tuyển UAE. Đánh giá về chất lượng cầu thủ đội bóng Tây Á, ông cho rằng:

“Tôi thấy các cầu thủ UAE có tố chất tốt chứ không phải quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Cầu thủ Omar Abdulrahman có tiềm năng rất lớn và kỹ năng xử lý kỹ thuật và chuyền bóng cực tốt”.

luispinto-reutrs_pluf
HLV Jorge Luis Pinto từng gây chấn động ở World Cup 2014

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Luis Pinto  từng gây chấn động World Cup 2014 khi giúp ĐT Costa Rica “vượt bảng tử thần” khi đánh bại Italy với tỷ số 1-0, hạ Uruguay 3-1 và hòa không tỷ số với tuyển Anh. Sau đó, Costa Rica còn giành vé vào tứ kết khi đánh bại Hy Lạp ở loạt sút luân lưu.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển UAE sẽ có lợi thế khi thi đấu trên sân nhà. Lần lượt các đối thủ của UAE là Malaysia ngày 8/10, Thái Lan ngày 12/11 và tuyển Việt Nam ngày 17/11. Họ chỉ phải làm khách duy nhất trên sân của Indonesia vào ngày 13/10.

Kết quả sau năm lượt trận, thầy trò HLV Park Hang-seo được 11 điểm nhất bảng, tiếp đến lần lượt là Malaysia, Thái Lan, UAE và Indonesia chưa có điểm nào.

Theo dõi Sports442 trên