sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hứa hẹn không đòi tăng lương, đồng hương của thầy Park mong muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan

Thứ năm, 19/08/2021 07:38 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trong thời gian tới, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể sẽ phải đối đầu 1 “kỳ phùng địch thủ” người đồng hương, là thuyền trưởng mới của tuyển Thái Lan.

Sau chiến dịch vòng loại 2 World Cup thất vọng, đã có những bất đồng xảy ra giữa LĐBĐ Thái Lan (FAT) với HLV trưởng Nishino Akira khiến cho cả hai đã đường ai nấy đi. Hiện tại, FAT đang đôn đáo để tìm kiếm thuyền trưởng mới ưng ý thay thế cho vị chiến lược gia người Nhật Bản. Và HLV người Hàn Quốc, Lee Lim Saeng được xem là ứng viên sáng giá nhất.

Tờ Siamsport mới đây đã đăng tải bài viết về thuyền trưởng mới của ĐT Thái Lan. Theo đó, HLV người Hàn Quốc ông Lee Lim-saeng đã 'bật đèn xanh', đồng ý ngồi vào ghế nóng để dẫn dắt "Voi chiến".

Chia sẻ với phóng viên của tờ Siamsport, HLV Lee Lim-saeng đã bày tỏ hy vọng được dẫn dắt đội tuyển Thái Lan: "Điều tôi mong muốn được làm việc ở ĐTQG Thái Lan là giúp đội tuyển phát triển theo cách chuyên nghiệp hơn.

dong-huong-hlv-park-dan-dat-dt-t
HLV Lee Lim Saeng cho biết ông rất sẵn sàng làm thuyền trưởng ĐT Thái Lan

Sẽ không có chuyện đòi hỏi lương nếu ĐTQG Thái Lan không góp mặt ở các giải đấu. Tôi đã sẵn sàng để đảm nhận công việc này. Tôi từng tận mắt theo dõi các trận đấu ở Thai League.

Nếu có thể, tôi sẽ tiếp tục làm điều đó để đo lường hiệu suất của từng cầu thủ. Từ những phân tích này, chúng ta có thể xây dựng một đội hình mạnh mẽ nhất.

Nếu đảm nhận công việc mới ở tuyển Thái Lan, tôi hy vọng có thể góp phần cải thiện và tăng cường sự giao lưu giữa hai nền văn hóa bóng đá Hàn Quốc và Thái Lan".

Cũng theo Siamsport, công ty đại diện của HLV Lee Lim-saeng, Libero Sport Holdings khẳng định rằng nếu được LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG, mức lương của ông Lee Lim-saeng sẽ thấp hơn hẳn so với mức cũ của HLV Akira Nishino (2,5 triệu baht/tháng).

ykiadn6yxfml8zko0uet-1626322111045110210686-16292951774061912196289
HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ phải đối đầu với "đối thủ" không hề dễ chơi chút nào

Trong hồ sơ gửi tới FAT của mình, HLV Lee vạch ra một kế hoạch rất chi tiết để đưa bóng đá Thái Lan trở lại với vị thế trước kia. Vị chiến lược gia 49 tuổi tự tin có thể giúp Voi chiến lật đổ thế thống trị hiện giờ của bóng đá Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á, và hướng tới những thành tích lớn hơn ở cấp độ châu lục.

Giống với HLV Park Hang-seo, HLV Lee Lim Saeng cũng rất ưa chuộng sơ đồ 3-4-3. Cuộc đối đầu giữa 2 nhà cầm quân này trong vai trò "thuyền trưởng" 2 đội tuyển Việt Nam-Thái Lan chắc chắn sẽ đem tới nhiều điều thú vị.

Xem thêm:

Xác định thêm một cái tên không cùng ĐT Việt Nam sang Saudi Arabia

HLV Park Hang Seo đối mặt với thử thách lớn

Theo dõi Sports442 trên