sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vừa bảo vệ Nishino, 'Messi Thái' đã lật mặt để ứng cử thầy cũ Kiatisuk làm HLV ĐT Thái Lan

Thứ năm, 22/07/2021 07:57 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền vệ Chanathip cho rằng LĐBĐ Thái Lan nên trao cơ hội dẫn dắt ĐTQG cho HLV nội, HLV Kiatisuk chính là cái tên sáng giá nhất.

Sau những thất bại của tuyển Thái Lan trong khoảng thời gian gần đây đặc biệt là ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Nishino đã không còn được cổ động viên nước này tin tưởng.

Đã có nhiều tin đồn cho rằng vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ sớm bị sa thải và thay vào đó là một vị chiến lược gia người Hàn Quốc, đặc biệt là sau những thành công của HLV Park Hang Seo cùng ĐTQG Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Siamsport dẫn lời của Chanathip thì FAT nên lựa chọn HLV người Thái Lan thì hơn. Cụ thể, anh chỉ ra những lý do mà tuyển Thái nên do người Thái dẫn dắt.

"Nếu ai đó hỏi tôi quan điểm về đội tuyển Thái Lan lúc này thì tôi cho rằng bóng đá Thái Lan nên sử dụng nhà cầm quân trong nước. Họ có tài năng, năng lực chứ không phải không", anh bày tỏ.

Chanathip ứng cử HLV nội dẫn dắt ĐTQG thay vì HLV ngoại quốc

Với việc thành công với HAGL ở V-League 2021, Chanathip đặt niềm tin ở thầy cũ Kiatisak hay cái tên khác như Dusit, người từng có hai mùa giải thành công với BG Pathum.

Cầu thủ đang chơi cho Consadole Sapporo còn cho rằng việc dùng HLV nội sẽ tiết kiệm khoản tiền lương khổng lồ so với dùng HLV ngoại. Hơn nữa, HLV Thái Lan hiểu rõ cầu thủ trong thói quen, giao tiếp hơn là một nhà cầm quân không rành tiếng Thái.

Số 10 của ĐT Thái Lan còn cho rằng lối chơi bản sắc của Voi chiến cần được duy trì thay vò thay đổi theo ý muốn của một HLV khác. Chanathip góp ý một cách chân thành để mong đội tuyển tiến bộ.

Tuy vậy thì trước đó chính anh cũng là người lên tiếng bảo vệ HLV Nishino trước sức ép của CĐV Thái Lan. Thông điệp lần này anh đưa ra thực tế có phần ngược với phát biểu lúc trước.

HLV Nishino sẽ ngồi bàn lại với FAT về hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 2/2022. FAT vừa qua cho biết họ tôn trọng thời hạn giữa 2 bên và không đàm phám với ứng viên nào khác.

Vừa qua, có nhiều HLV đến từ Hàn Quốc bày tỏ mong muốn thay ông Nishino dẫn dắt tuyển Thái Lan. Động thái của "Messi J" có thể là cách để FAT nghĩ về phương án dùng HLV nội sau này.​

Xem thêm:

Bạn gái cũ Quang Hải lần đầu dẫn thử bị ném đá khủng khiếp

Bị nợ lương 3 tháng, thủ quân Than Quảng Ninh phải đi bán hải sản

Theo dõi Sports442 trên