sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cầm hoà Lebanon, ĐT Việt Nam chỉ còn cách VCK World Cup đúng 1 trận đấu

Thứ hai, 24/05/2021 05:50 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù là đội tạo được nhiều cơ hội hơn song ĐT Việt Nam vẫn bị Lebanon cầm hoà đáng tiếc. Tuy nhiên kết quả này lại mang đến lợi thế cho thầy trò Phạm Minh Giang ở lượt về.

Đối đầu với đối thủ có thể hình to cao cùng thể lực vượt trội, ĐT futsal Việt Nam đã phải nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công. Đoàn quân của ông Phạm Minh Giang đã bắt người khá chặt, tổ chức áp sát nhanh một khi đối thủ có bóng và tổ chức hãm thành.

Tuy nhiên, ĐT futsal Việt Nam cũng để lộ ra một số khoảng trống cho đối thủ khai thác. Trong hiệp đầu, Lebanon có khoảng 3 pha dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn của Văn Ý nhưng hoặc đưa bóng đi không chính xác, nhiều tình huống không thắng được thủ môn Văn Ý.

Tuy kiểm soát bóng ít hơn nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn thể hiện ý đồ chơi phòng ngự phản công khá rõ ràng và phần nào, triển khai được lối đá ấy.

photo1621786402432-1621786402667
Futsal Việt Nam cầm hoà đối thủ

Với những pha lên bóng nhanh mỗi khi khống chế được bóng, đoàn quân của ông Phạm Minh Giang đã có ít nhất 3 pha dứt điểm khiến cho khung thành của Lebanon ở thế chao đảo.

Nhưng trong một hiệp chơi rất tập trung, thủ môn Hamadani đã hóa giải mọi pha dứt điểm của Đức Hòa, Minh Trí, Văn Hiếu hay Đình Hùng.

Bước sang hiệp hai, hai đội vẫn áp dụng lối chơi tương tự như nửa thời gian đầu trận đấu. Tuy nhiên, thủ thành Hồ Văn Ý phải làm việc nhiều hơn bởi hàng thủ Việt Nam có phần lơ là trong một vài tình huống tấn công của đội bạn. 

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Về cuối trận, ĐT Việt Nam tăng tốc và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, không cầu thủ áo đỏ nào tận dụng được. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kết quả hoà 0-0 này đã mang lại lợi thế không nhỏ cho Việt Nam ở trận lượt về. Nếu tuyển Việt Nam hòa có bàn thắng thì chúng ta chắc chắn đi tiếp, khi ấy, Lebanon buộc phải giành chiến thắng nếu muốn lật ngược thế cờ.

Xem thêm:

Thủ quân ĐT Thái Lan cãi tay đôi với CĐV

Đội trưởng ĐT Thái Lan gánh 'hậu quả' sau khi từ chối phục vụ ĐTQG

Theo dõi Sports442 trên
MU sẵn sàng chi nặng để đoạt đồng đội cũ của Hojlund MU sẵn sàng chi nặng để đoạt đồng đội cũ của Hojlund
Tiền vệ Teun Koopmeiners của Atalanta có thể chuyển đến Ngoại hạng Anh vào mùa hè năm nay. Lúc này, cầu thủ 26 tuổi đang nhận được sự quan tâm lớn từ MU. Nếu ký hợp đồng với Quỷ đỏ, Koopmeiners sẽ gặp lại đồng đội cũ ở Atalanta là Hojlund.