sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu HLV Indonesia ngưỡng mộ ông Park, mơ ĐTQG chạm tới đẳng cấp của Việt Nam

Thứ sáu, 04/06/2021 16:09 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây của mình, HLV Simon McMenemy cho rằng những gì mà tuyển Việt Nam làm được đều khiến Indonesia khao khát.

HLV Simon McMenemy từng rất được kỳ vọng khi ngồi “ghế nóng” ở đội tuyển Indonesia nhờ kinh nghiệm và hiểu biết tường tận đối với bóng đá Đông Nam Á. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Scotland này gần đây đã gây thất vọng lớn. 

Theo đó, cả 4 trận đã qua của đội tuyển Indonesia tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đại diện xứ Vạn đảo toàn thua, bao gồm thua 2-3 trước Malaysia, 0-3 trước Thái Lan, 0-5 trước UAE và mới đây là thua 1-3 trước đội tuyển Việt Nam.

Thành tích 4 trận toàn thua, chỉ ghi 3 bàn thắng và lọt lưới tới 14 bàn, xếp cuối bảng G khiến cơ hội tranh đoạt 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng của Indonesia gần như đã hết.

Trước những thất bại thảm hại trên, LĐBĐ Indonesia đã ra quyết định bổ nhiệm Shin Tae-yong thay thế.

cuu-hlv-dt-indonesia-chung-toi-nguong-mo-va-mo-uoc-duoc-nhu-dt-viet-nam-50794

Trong cuộc trò chuyện với Thể thao 247, HLV  Simon McMenemy đã có những chia sẻ quãng thời gian còn tại chức ở ĐT Indonesia. Nhất là sau trận để thua Việt Nam trên sân nhà, vị chiến lược gia này từng nói rằng ĐTVN ở một đẳng cấp cao hơn nhiều so với Indonesia.

Ông thừa nhận: "Thực sự tôi đã có những suy nghĩ và nói như vậy. Tôi nói vậy là điều đúng và không có gì phải gọi là bao biện cả. Việt Nam hôm đó đã chơi ở một đẳng cấp khác so với chúng tôi, tôi không thể làm được bất cứ điều gì về chiến thuật cả.

Vì lúc đó, các cầu thủ Việt Nam đã tự biết điều chỉnh bản thân để thoát khỏi sức ép mà Indonesia đã bày ra. Tôi nói vậy dựa trên sự thật rằng đội tuyển Việt Nam đang có một phong độ rất tốt và nâng tầm đẳng cấp của mình bằng những thành công lớn tại châu lục.

Các bạn còn nằm trong top 100 BXH FIFA. Đó là lí do mà chúng tôi luôn dành sự ngưỡng mộ và hi vọng có thể đạt được tới đẳng cấp như ĐT Việt Nam hiện tại.

Ý tôi muốn nói chính là mục tiêu của đội tuyển Indonesia, chúng tôi muốn được như ĐT Việt Nam và hành trình đó chúng tôi hoàn toàn có thể học hỏi được. Đó là lý do mà tôi dùng từ 'ngưỡng mộ' ở trên."

Đáng nói, trước đó vào năm 2010 tại AFF Cup, chính Simon McMenemy lại là người đã giúp ĐT Philippines giành chiến thắng trước Việt Nam với tỉ số 1-0. Điều này rõ ràng cho thấy sự khác biệt của đội bóng Sao vàng đã chuyển biến ở hai giai đoạn.

HLV  Simon McMenemy thừa nhận:  "Một sự khác biệt rất lớn về mặt chiến thuật và con người. Ở năm 2010 thì các bạn chơi phòng ngự kém hơn rất nhiều năm 2019.

Đội bóng năm 2019 mà tôi phải đối mặt là một tập thể có thể coi là toàn diện, mọi cá nhân đều xuất sắc từ hàng hậu vệ cho tới tiền đạo.

Tuy nhiên, tôi đánh giá rất cao tinh thần tập thể và ăn ý của các bạn. Các bạn giao tiếp và triển khai lối chơi rất mạch lạc, tôi không thể diễn tả nó ra được, nhưng ĐTVN của năm 2019 là rất khó đánh bại.

Tôi cũng rất ấn tượng về hàng phòng ngự của các bạn, HLV Park Hang Seo đã bố trí hàng hậu vệ rất chắc chắn và thật khó để vượt qua.

Xem thêm:

Khó bám đuổi ĐT Việt Nam, báo Thái Lan bi quan về cơ hội đi tiếp của đội nhà

Cười bò với loạt ảnh chế cà khịa Thái Lan, yêu thương Indonesia của fan Việt

Theo dõi Sports442 trên