sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Không chỉ Công Phượng, thủ môn bị ông Park 'đóng cửa' lên tuyển từng được định giá cả triệu đô

Chủ nhật, 16/05/2021 10:13 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ngoài hai cái tên đang được nhắc đến gần đây như Công Phượng hay Văn Toàn, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng từng được định giá đến triệu đô.

Theo nhà báo Minh Hải tiết lộ gần đây, ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng nhận được lời đề nghị về bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn với tổng giá trị lên tới 4 triệu đô.

Thông tin trên đã khiến người hâm mộ bàng hoàng bởi số tiền quá lớn khi đặt vào hoàn cảnh của các cầu thủ Việt Nam. Nếu đây là sự thật thì Công Phượng hay Văn Toàn vẫn chưa phải là những cầu thủ Việt Nam được định giá lớn như vậy.

 Trong quá khứ, thủ môn Bùi Tiến Dũng hay Quang Hải cũng từng được giới chuyên môn nhận định giá trị lên tới 3-4 triệu đô la.

bui-tien-dung1
Thủ môn Bùi Tiến Dũng nổi danh trong màu áo U23 Việt Nam

Theo đó, trên báo Dân Trí đăng tải hồi đầu năm 2018 thì góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành hạng nhì ở giải U23 châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc, giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ U23 Việt Nam đã tăng lên chóng mặt.

Cũng chính vì điều này mà một cây bút chuyên về bóng đá châu Á đã đưa ra nhận định rằng giá trị của những cầu thủ trong đội hình chính của U23 Việt Nam bấy giờ có thể được định giá lên hàng triệu USD.

Thủ thành quốc dân là Bùi Tiến Dũng khi ấy được định giá khoảng 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng). Phải nhắc lại rằng, những thông tin kể trên cũng sẽ chỉ dừng lại ở mức độ tham khảo.

Bởi trên thực tế, thật quá khó để những CLB nước ngoài chịu bỏ ra tới tận hàng triệu đô la để mua những cầu thủ ở Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm:

Sự nghiệp 'hồi sinh', Bùi Tiến Dũng được thầy cũ tiến cử lên ĐTQG

Theo dõi Sports442 trên