sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

'Bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh của ĐT Việt Nam có nét giống nhà vô địch Champions League'

Thứ hai, 17/05/2021 06:12 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đó là lời nhận định của BLV Quang Huy dành đến bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh - Xuân Trường của đội tuyển Việt Nam.

"Tôi thấy rất có lý khi so sánh bộ đôi Toni Kross - Luka Modric của Real Madrid với bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh của ĐTVN. Luka Modric cũng giống Tuấn Anh ở lối đá hào hoa cùng khả năng thoát pressing tốt.

Còn Xuân Trường giống Toni Kross ở khả năng chuyền dài tuyệt vời và đá phạt rất chuẩn", BLV Quang Huy chia sẻ trên một chương trình truyền hình.

Tiền vệ Tuấn Anh dính nhiều chấn thương trong sự nghiệp thi đấu của mình, ở mùa giải trước đó, anh chấn thương đầu gối dai dẳng nên không đạt được phong độ tốt nhất. Trong khi đó Xuân Trường có những hạn chế nhất định ở khả năng phòng ngự buộc HLV phải có những thay đổi cho phù hợp.

vn1-1620983483-290-width660height444 copy
Bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh thi đấu ăn ý khi sát cánh cùng nhau

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak ở mùa giải năm nay, ông đã khiến những cầu thủ này 'lột xác' hoàn toàn và thi đấu thăng hoa hơn. Cả hai đang chơi thứ bóng đá vừa đẹp mắt lại vừa đem về hiệu quả.

"Chúng ta có thể thấy ở Real Madrid có Casemiro - một người đầy sức mạnh đảm nhận nhận nhiệm vụ "dọn dẹp" và hỗ trợ rất nhiều cho Kross và Modric.

Ở HAGL, Minh Vương hay Dụng Quang Nho lúc cần thiết cũng có thể đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự cho Xuân Trường - Tuấn Anh.

Kiatisak có được thành công như ở mùa giải năm nay một phần nằm ở cách sắp xếp con người và tôi cũng rất muốn sắp tới HLV Park sẽ bố trí thêm một tiền vệ dạng cơ bắp như Cao Văn Triền, Minh Vương hay Đức Huy thi đấu phía sau Xuân Trường - Tuấn Anh để tạo sự cân đối cho tuyến giữa của ĐTVN".

Hiện tại, tiền vệ Xuân Trường đang dính phải chấn thương nhẹ nhưng sẽ sớm trở lại tập luyện trong thời gian tới. Theo kế hoạch, ông Park sẽ gạch 10 cái tên trước khi sang UAE.

Với màn trình diễn thuyết phục thời gian qua, rất có thể bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường sẽ sát cánh cùng nhau trong các trận đấu của đội tuyển.

Xem thêm:

Pirlo Việt Nam: Tham vọng vô địch V-League vì NHM

Xác định mức độ chấn thương của Hoàng Đức

Theo dõi Sports442 trên