sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cựu HLV Philippines: "Thắng Việt Nam là giấc mơ thay đổi cả sự nghiệp của tôi"

Thứ hai, 18/05/2020 16:12 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Đó là lời chia sẻ của ông Simon McMenemy, cựu HLV Philippines khi đội bóng này vượt qua ĐTQG Việt Nam ngay tại SVĐ Mỹ Đình trong trận đấu vòng bảng AFF Cup 2010.

Cách đây 10 năm, ĐTQG Philippines khi ấy vẫn chỉ được coi là một đội bóng yếu trong khu vực. Bởi vậy, sau khi thắng Myanmar 7-1 ở trận ra quân, ĐTQG Việt Nam của HLV Henrique Calisto chỉ xem trận đấu với Philippines là một trận đấu để gia tăng hiệu số bàn thắng bại.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình ngày hôm ấy là một cơn ác mộng khi đoàn quân được chỉ đạo bởi HLV Simon McMenemy đã chơi một trận kiên cường rồi quật ngã Việt Nam với tỷ số 2-0. Nhắc về trận đấu ấy, cựu HLV Philippines chia sẻ:

"Chiến thắng đó giúp tên tuổi tôi được biết đến ở Việt Nam và nhiều nước khác. Đó thực sự là bước ngoặt trong sự nghiệp, chiến thắng vượt ra ngoài mong đợi của người Philippines.

Viet-Nam-Vs-Philippi
Anh Đức và các đồng đội đã hoàn toàn bế tắc trong trận đấu cách đây 10 năm

Chúng tôi không hy vọng đến Mỹ Đình và giành chiến thắng. Mục tiêu của Philippines là cố gắng kiếm trận hòa. Nếu thua trận này, chúng tôi sẽ dốc hết sức để thắng Myanmar. Đó là kịch bản hoàn hảo nhất mà người Philippines nghĩ tới trước trận đấu.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng còn tốt hơn thế. Các cầu thủ, Liên đoàn Bóng đá Philippines và tôi nghĩ cả người Việt Nam cũng không ngờ đến viễn cảnh đó. Đó là giấc mơ, chẳng ai trong chúng tôi chuẩn bị để đón nhận chiến công này. " - theo Zing

calisto-simon-mcmenemy-1585484896608354100500-crop-15854849090561537370313

Trong trận đấu ngày hôm đó, đoàn quân của HLV Henrique Calisto đã chơi cực kỳ bế tắc trong suốt cả trận đấu. Thế trận tấn công đẹp mắt và đa dạng như ở trận ra quân đã không còn được duy trì. Cũng trong những phát biểu của mình, ông McMenemy cho rằng ngày hôm ấy, HLV Calisto đã quá chủ quan:

"Trong cuộc họp báo trước trận, tôi nhớ Calisto đã rất ngạo mạn. Ông ta chỉ nói về việc sẽ ghi bao nhiêu bàn và điều đó quan trọng ra sao đến chỉ số phụ. Tôi nghĩ ông ta không tìm hiểu về Philippines nên không có kế hoạch B hay kế hoạch C. Thực tế là ông ấy không thay đổi chiến thuật chút nào suốt cả trận. Đối thủ của tôi vẫn giữ một đội hình, vận hành lối chơi từ đầu tới cuối." 

Ngoài ra, ông McMenemy cũng đã có những chia sẻ về thành công của HLV Park Hang Seo khi cho rằng HLV người Hàn thành công nhờ may mắn và chiến công lớn thuộc về GĐKT Jurgen Gede. 

Theo dõi Sports442 trên