sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Lê Thụy Hải: "Nếu ông Park được LĐBĐ Hàn Quốc mời thì cũng là nhờ Việt Nam"

Thứ ba, 23/02/2021 08:53 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo HLV Lê Thụy Hải, thầy Park nên giải nghệ ở Việt Nam để trọn tình trọn nghĩa với nơi đưa tên tuổi ông lên một tầm cao mới.

Tin đồn về việc LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) muốn mời HLV Park Hang-seo trở về dẫn dắt ĐTQG nước này. Chính vì vậy, không ít NHM lo ngại viễn cảnh HLV Park sẽ nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam sau hơn 3 năm gắn bó. Về vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ với Soha: "Hàn Quốc đương nhiên ở đẳng cấp khác chúng ta, chênh nhau rất xa. Thực ra ông Park từng làm trên ĐTQG Hàn Quốc, nhưng chỉ là trợ lý cho ông Hiddink. KFA họ không sử dụng ông Park làm HLV chính. Khi đó họ hẳn phải hiểu ông Park như thế nào rồi và quyết định không sử dụng.

park-bau-duc
HLV Park Hang-seo gặp nhiều may mắn hơn khi đến với bóng đá Việt Nam. (Ảnh: VNE)

Khi ông Park không được ai sử dụng, sắp về quê thì lại được Việt Nam coi trọng. Con người đôi khi phải gặp thời thì mới phất lên được. Còn giờ ông Park mà về dẫn ĐTQG Hàn Quốc thì tôi tin là sẽ khó khăn đấy. Vì Việt Nam và Hàn Quốc là khác nhau nhiều.

HLV Hàn Quốc đa số cũng đều lão làng cả. Mà nếu họ mời HLV nước ngoài thì cũng toàn các ông rất tên tuổi, thì mới kịp thời bắt nhịp được với trình độ của VĐV Hàn Quốc".

Nếu về Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo có thể nâng tầm sự nổi tiếng lên cao hơn nữa, nhưng cùng với đó là không ít những rủi ro. Theo HLV Lê Thụy Hải, đồng nghiệp người Hàn Quốc nên tiếp tục ở lại Việt Nam.

"Chúng ta cũng phải thừa nhận, nếu có thể dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc, danh tiếng sẽ khác hẳn, vươn lên với các cường quốc. Nhưng để làm được ở đó không phải dễ, rủi ro rất cao. Vì đòi hỏi của họ khác với Việt Nam. Người HLV đương nhiên phải hiểu các rủi ro đó, nếu bị sa thải thì cũng rất bình thường.

Còn nếu ông Park ở Việt Nam, thì trước mắt vài năm tới vẫn là người được trọng vọng, là người được tin cậy. Tất nhiên rủi ro vẫn luôn có dù ở Việt Nam, tất nhiên là ít hơn.

son-park
HLV Park Hang-seo là người tâm huyết và muốn giúp bóng đá trẻ Việt Nam phát triển.

Người ta cũng phải tính toán lâu dài. Ở Việt Nam có nhiều cầu thủ tiềm năng hay không, đặc biệt các lứa trẻ phát triển có tốt hay không. Nếu lứa trẻ không có cầu thủ tiềm năng thì người ta cũng phải tính đường thoái lui, để giữ lại những vinh quang, danh dự. Chứ về tiền bạc thì tôi nghĩ giờ ông Park không coi trọng quá nữa rồi. Những giá trị để lại mới là quan trọng".

Trong quá khứ, HLV Park Hang-seo và KFA từng có mâu thuẫn lớn. HLV Lê Thụy Hải cho rằng sau gần 20 năm, mâu thuẫn rồi cũng sẽ phai nhạt. Tuy nhiên nếu ông Park có cơ hội trở lại Hàn Quốc làm việc, thì cũng là nhờ vào bóng đá Việt Nam. Chính vì là người coi trọng chữ tin, HLV Park được kỳ vọng sẽ ở lại để trọn tình trọn nghĩa với bóng đá Việt Nam.

"Thực ra tôi nghĩ đến bây giờ, sau gần 20 năm, có lẽ câu chuyện ngày xưa không còn nặng nề nữa. Nếu KFA họ thật sự cần, thì họ vẫn gọi ông Park thôi. Nhưng KFA họ có cần thật không?

Còn về phần ông Park, nếu đã nói về tình nghĩa với Việt Nam thì ông ấy sẽ phải làm cho hết tình hết nghĩa. Vì chính ông ấy nói ra mà. Khi đã nói ra thì ông ấy sẽ phải làm hết cho tròn chữ tín.

park-hang-seo-181
Ông cũng trở nên nổi tiếng hơn ở quê nhà.

Và nếu thật sự KFA có gọi ông ấy lại, thì cũng là nhờ Việt Nam chứ? Công bằng thì phải nói thế. Ông Park đến Việt Nam rất kịp thời, may mắn. Để chứng minh mình giỏi hơn nữa, ông Park cần làm ở đây lâu dài, để giúp bóng đá Việt Nam đi lên nữa, chứ vô địch ĐNÁ thôi thì vẫn bình thường khi so với mặt bằng châu lục.

Ở đây cũng có rủi ro, thách thức, nhưng tôi nghĩ ông ấy nên chọn hết tình nghĩa với Việt Nam. Nếu có ở đâu mời, thì ông ấy cũng cần suy xét, cho hết tình nghĩa ở Việt Nam đã" - HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

XEM THÊM:

VFF lên tiếng về chuyện tiền lương của thầy Park trước lời mời gọi từ Hàn Quốc

Theo dõi Sports442 trên