sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Cựu ngoại binh Hà Nội: "Không cầu thủ Việt Nam nào nói tiếng Anh tốt như Công Phượng"

Thứ ba, 23/02/2021 05:26 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo chia sẻ từ tiền đạo Ibou Kebe thì Công Phượng là cầu thủ Việt Nam thông thạo ngoại ngữ nhất, thậm chí còn hơn cả những đồng đội tại HAGL như Tuấn Anh hay Xuân Trường.

Trong bóng đá hiện đại, ngoại ngữ cũng là yếu tố rất quan trọng cho sự phát triển của cầu thủ bởi ngoại ngữ tốt sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam có khả năng sẽ được thi đấu ở nước ngoài nhiều hơn. Thế nhưng ở Việt Nam hiện tại, không có quá nhiều cầu thủ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.

Trong đó nổi bật nhất là Công Phượng, cựu tiền đạo của CLB Hà Nội và Quảng Nam lên tiếng khen ngợi ngôi sao gốc Nghệ An: “Gần đây, tôi có dịp ngồi nói chuyện với Diakite và Công Phượng. Tôi và Diakite thừa nhận Công Phượng là cầu thủ nói tiếng Anh tốt nhất ở Việt Nam. Một số cầu thủ khác như Tuấn Anh, Xuân Trường cũng giỏi ngoại ngữ và có đi thi đấu nước ngoài nhưng Công Phượng là cầu thủ nói tiếng Anh tốt nhất".

congphuong_1
Kebe (ngoài cùng bên phải) khen ngợi khả năng ngoại ngữ của Công Phượng

Bên cạnh đó,  chân sút người Pháp đã hé lộ những khó khăn thời còn thi đấu cho đội bóng thủ đô: “Thi đấu cho một đội bóng hàng đầu như Hà Nội FC không hề đơn giản. Tôi gặp khó khăn khi hòa nhập với chiến thuật khác biệt của đội bóng. Những trận đầu tiên, tôi như kẻ lạc lõng. Khi có bóng, tôi không hiểu sao những người xung quanh không di chuyển.

Ở châu Âu, trước khi tiền đạo nhận bóng là các cầu thủ xung quanh phải chạy chỗ rồi. Tôi từng thi đấu trong nhiều hệ thống chiến thuật chơi bóng ngắn nhưng lại không thể nhanh chóng hòa nhập với Hà Nội FC. Tôi từng nghĩ các cầu thủ có vấn đề. Họ nhìn tôi di chuyển và tỏ ra khó hiểu.

Sau này tôi mới thấy họ chỉ di chuyển, chạy chỗ khi có cơ hội rõ ràng, thay vì chạy chỗ liên tục. Các cầu thủ Hà Nội đã chơi cùng nhau trong thời gian dài nên rất khó cho những người mới đến”. Kebe cho biết.

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề

Theo dõi Sports442 trên