sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Park Hang Seo tiết lộ địa điểm tập trung của ĐT Việt Nam trước khi sang UAE đá VL World Cup

Thứ tư, 17/03/2021 18:27 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, việc tìm một địa điểm tập trung trước ngày sang UAE là rất quan trọng để giải quyết những vấn đề liên quan đến khí hậu, thời tiết.

Tháng 6 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ sang UAE để thi đấu nốt những trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Việc thi đấu tập trung tại UAE sẽ khiến các cầu thủ Việt Nam gặp phải thách thức khá lớn liên quan đến thời tiết bởi khí hậu Trung Đông mùa hè là vô cùng khắc nghiệt.

Thậm chí, nhiệt độ mùa hè tại đất nước này có thể lên tới 45-50 độ C. Thời tiết nóng nực sẽ là thử thách về sức bền vô cùng cam go với những đội tuyển Đông Nam Á còn lại tại bảng G (vốn có khí hậu dịu mát hơn rất nhiều).

Chính vì vậy, bên cạnh những vấn đề liên quan đến lực lượng, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng muốn kiểm tra sức bền của các học trò trong giai đoạn nhiều địa phương bắt đầu vào mùa nóng: "Chúng tôi sắp trở lại UAE sau vài tháng tới, đúng vào thời điểm tháng 6 mùa hè rất nóng, nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C, còn độ ẩm trung bình từ 60% đến 80%.

hlv-park-tu-soi-gio-tien-dao-tot-nhat-viet-nam-1
Thầy Park tỏ ra khá cẩn trọng trong việc lựa chọn địa điểm tập trung cho ĐT Việt Nam

Chúng ta phải tìm những giải pháp chuẩn bị cho phù hợp nhất, nhằm thích ứng với các khó khăn sẽ phải đối mặt. Sắp tới, thời tiết tại Hà Nội cũng sẽ giống UAE (nhiệt độ tăng cao và độ ẩm cũng khá cao). Tôi dự tính sẽ tập trung tại Hà Nội vì sân bãi khá tốt và thời tiết cũng tương đồng".

Sau thời gian khá dài tạm hoãn vì dịch Covid-19, V.League 2021 đã quay trở lại bằng loạt trận đá bù của vòng 3 vào cuối tuần qua. Các đội bóng đều đã cống hiến cho khán giả những trận cầu hết sức hấp dẫn trong ngày bóng lăn trên sân cỏ cả nước. HLV Park Hang Seo cũng đã tới dự khán tại sân Lạch Tray trong cuộc đối đầu nảy lửa giữa Hải Phòng và Hà Nội FC.

Tới vòng đấu thứ 4 này, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tiếp tục thân chinh "soi giò" các tuyển thủ cũng như tìm kiếm những nhân tố mới cho ĐTQG. Đáng chú ý, HLV Park lựa chọn trận đấu giữa Bình Định và SHB Đà Nẵng trên sân Quy Nhơn để theo dõi.

VIDEO: HLV Park Hang-seo căn dặn cầu thủ U22 trước khi về Hàn Quốc

Theo dõi Sports442 trên