sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Trọng tài Võ Minh Trí: "Trọng tài nam và nữ đều được đối xử công bằng"

Thứ tư, 17/03/2021 17:21 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chia sẻ về 3 nữ trọng tài lịch sử của Việt Nam. Phó ban trọng tài VFF - Võ Minh Trí khẳng định sẽ đối xử công bằng như nhau, không phân biệt giới tính.

Sáng 16/3, 66 trọng tài và trợ lý trọng tài, trong đó có 3 trọng tài nữ: Trương Thị Lệ Trinh, Hà Thị Phượng, Nguyễn Thị Hằng Nga đã bước vào bài kiểm tra thể lực để đánh giá tiêu chuẩn tham dự giải hạng Nhất Quốc gia LS 2021. Hai trong ba nữ trọng tài đã vượt qua bài Test, người bị loại là Hằng Nga.

vff9000_16158704653001702460942_-1615883099658
Buổi kiểm tra diễn ra thành công

Ngay sau buổi sát hạch, phó ban trọng tài VFF - Võ Minh Trí đã chia sẻ về mặt bằng chung của các trọng tài năm nay, đặc biệt là 3 nữ trọng tài hiếm hoi có cơ hội cầm còi giải hạng Nhất. 

"Trinh và Phượng sẽ còn phải kiểm tra lý thuyết nữa. Trong đợt tập huấn sắp tới, họ còn phải kiểm tra các bài tiếp theo từ video đến lý thuyết. Tất nhiên, việc vượt qua buổi kiểm tra thể lực vốn dĩ là khó nhất trong đợt tập huấn sẽ giúp họ có cơ hội lớn cầm cờ tại giải hạng Nhất 2021. Đó sẽ là lần đầu trong lịch sử, giải bóng đá chuyên nghiệp dành cho nam tại Việt Nam có sự xuất hiện của trọng tài nữ ". 

Khi được hỏi về việc có dành sự ưu ái cho các trọng tài nữ hay không, ông Võ Minh Trí thẳng thắn chia sẻ: 

" Ban Trọng tài sẽ dựa trên trận đấu, phân tích các tình huống để đánh giá các trợ lý trọng tài nữ làm được gì và chưa làm được gì. Qua đó, Ban Trọng tài cùng BTC giải sẽ có phương án xử lý phù hợp. Chúng tôi sẽ không có sự ưu ái ở đây. Trọng tài nam và nữ được đối xử công bằng, không phân biệt giới tính ".

vo-minh-tri
Ông Võ Minh Trí cho thấy sự công tâm của ban trọng tài Việt Nam

Trên thế giới thì Bundesliga (VĐQG Đức) đã có trọng tài nữ. Tại Đông Nam Á, Thái Lan cũng đã đưa trọng tài nữ vào hệ thống giải chuyên nghiệp của họ. Còn Việt Nam, lần đầu tiên có hai trọng tài nữ vượt qua buổi kiểm tra thể lực. Nếu đuuợc phân công nhiệp vụ thì đây rõ ràng là lịch sử của bóng đá VN. 

VIDEO: Cầu thủ nữ đánh nhau túi bụi tại giải vô địch Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên