sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cerezo Osaka chính thức làm rõ lý do Văn Lâm không triệu tập cùng ĐT Việt Nam

Thứ hai, 31/05/2021 09:14 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi Văn Lâm không thể tới UAE để triệu tập cùng ĐT Việt Nam bởi tình hình dịch bệnh tại CLB Cerezo Osaka, đội bóng Nhật Bản cũng đã chính thức lên tiếng.

Như những thông tin đã được đăng tải, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ không hội quân cùng đội tuyển Việt Nam hướng tới 3 trận đấu còn lại của vòng 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE. Lý do là bởi thủ thành sinh năm 1993 hiện đang là F1 của 1 ca Covid-19 tại CLB Cerezo Osaka.

Đây là quyết định Ban huấn luyện ĐT Việt Nam đưa ra sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng, căn cứ hướng dẫn của cơ quan y tế Việt Nam về phòng, chống dịch COVID-19. Mới đây, CLB Cerezo Osaka cũng đã ra thông báo về quyết định từ chối cho Văn Lâm triệu tập cùng đội tuyển Việt Nam qua một bài thông báo riêng:

“Đặng Văn Lâm được chọn vào đội hình tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 và Asian Cup 2023 tại UAE. Tuy nhiên, đội bóng hiện đang có ca lây nhiễm virus corona. Ngay khi có một số kết quả dương tính, chúng tôi đã buôc phải quyết định từ chối việc lên tuyển của Văn Lâm. Bên cạnh đó, bộ phận y tế cũng cho biết không có sự tiếp xúc gần (giữa cậu ấy và các ca bệnh trong đội bóng)”.

Van_Lam
Cerezo Osaka buộc phải từ chối cho Văn Lâm triệu tập cùng ĐTVN

Qua bản thông báo của CLB Cerezo Osaka, đội bóng này muốn làm rõ vấn đề Văn Lâm không từ chối đội tuyển Việt Nam. Quyết định không để Lâm lên tuyển đến từ sự thống nhất giữa CLB Cerezo Osaka và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Bên cạnh đó, CLB Nhật Bản xác nhận Lâm không có tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 trong đội bóng. Thủ môn ĐT Việt Nam vẫn duy trì tập luyện bình thường và sẵn sàng ra sân trong trận gặp Gainare Tottori tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản vào ngày 9/6. Do thủ thành Kenya Matsui dính virus corona, Cerezo Osaka chỉ còn 2 thủ môn đáng tin cậy là Kim Jin-Hyeon và Văn Lâm.

Theo dõi Sports442 trên