sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

ĐT Việt Nam có cơ hội nhảy vọt trên BXH FIFA sau Vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 31/05/2021 08:41 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn lọt vào top 90 Thế giới nếu như có được kết quả tốt ở những trận đấu sắp tới.

Thầy trò HLV Park Hang-sep đã trải qua gần hai năm không có bất kỳ một trận đấu quốc tế nào. Chính vì vậy, số điểm của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA là không có gì thay đổi. Theo BXH mới nhất trong tháng 5 của Liên đoàn bóng đá Thế giới thì ĐT Việt Nam có được 1258 điểm, xếp hạng 92 Thế giới, đứng thứ 13 của châu Á và đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, vị thế của thầy trò HLV Park Hang-seo rất có thể sẽ được nâng lên chỉ trong tháng 6 tới đây khi Vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc. Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội lọt vào top 90 Thế giới nếu có kết quả tốt ở những trận đấu sắp tới.

bxh-fifa-thang-5-2021-viet-nam-tiep-tuc-cho-thai-lan-ngui-khoi
BXH FIFA của các đội tuyển châu Á

Phía trước Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ là 4 trận đấu vô cùng quan trọng. Gần nhất là trận giao hữu với ĐT Jordan sau đó sẽ là 3 trận đấu tịa Vòng loại World Cup với các đối thủ Indonesia, Malaysia và UAE. Nếu suôn sẻ và giành được cả bốn thắng lợi, Việt Nam sẽ được cộng thêm tới 32,8 điểm theo cách tính điểm của FIFA.

Với số điểm này, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội vượt qua đội tuyển đang xếp hạng 90 thế giới là Armenia. Hiện tại, khoảng cách giữa hai đội chỉ là 15,22 điểm. Trong tháng 6, Armenia sẽ có hai trận giao hữu với Croatia và Thụy Điển, đây đều là những đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều nên việc có điểm từ những trận đấu này của Armenia là khó có thể xảy ra.

Toàn thắng ở những trận đấu sắp tới không những giúp ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH của FIFA mà còn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đi tới vòng loai cuối cùng của World Cup 2022, điều mà chúng ta chưa từng làm được trước đây.

Xem thêm:

VIDEO: Công Phượng quẩy trên xe Bus của ĐTVN

Theo dõi Sports442 trên