sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

BXH các đội nhì bảng mới nhất tại VL World Cup: Malaysia lâm nguy

Thứ sáu, 28/05/2021 13:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc đội tuyển CHDCND Triều Tiên chính thức xin rút lui khỏi VL World Cup đang khiến Malaysia gặp nguy bởi họ đã thắng Indonesia trong cả 2 lượt trận.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra thông báo, tuyển Triều Tiên đã rút khỏi vòng loại World Cup 2022 cũng là vòng loại Asian Cup 2023. Điều này tác động đáng kể đến cục diện các bảng đấu khi kết quả 5 trận đấu trước đó của Triều Tiên ở bảng H sẽ bị hủy bỏ.

Thể thức thi đấu quy định, 8 đội đầu bảng cùng 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào thẳng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và VCK Asian Cup 2023. 24 đội có thành tích tốt kế tiếp sẽ thi đấu vòng loại Asian Cup 2023.

bang-xep-hang-nhi-bang
BXH khi Triều Tiên chưa rút lui
ranking-1622172535
BXH các đội nhì bảng mới nhất

Theo quy định của AFC, việc CHDCND Triều Tiên xin rút lui khiến kết quả của các đội nhì bảng với các đội xếp thứ 5 sẽ bị hủy bỏ. Thay vào đó, FIFA sẽ xét theo thứ tự điểm số - hiệu số - tổng số bàn thắng - điểm fair-play và bốc thăm để lựa chọn ra đội bóng đi tiếp.

Điều này sẽ khiến ĐT Malaysia cực kỳ lo lắng khi ĐT Indonesia gần như chắc chắn sẽ là đội tuyển xếp ở vị trí cuối cùng bảng G vòng loại World Cup. Đội bóng của ông Tan Cheng Hoe bị trừ tới 6 điểm do đã thắng Indonesia cả hai lượt trận trước khi giải đấu bị tạm hoãn.

maxresdefault
Malaysia đang lâm nguy với quy định của AFC

Trong bảng xếp hạng các đội nhì bảng hiện tại, Oman đang là đội có lợi thế lớn nhất khi đội bóng này có được 9 điểm sau 5 lượt trận. Tiếp theo là các đội bóng Kuwait, Lebanon và Uzbekistan. Nếu không thể giành kết quả tốt trong những trận đấu sắp tới, Malaysia sẽ khó lòng có tấm vé đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên