sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Shin Tae-yong bật khóc nức nở, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia an ủi bằng lời bào chữa phi lý

Thứ hai, 11/07/2022 07:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Shin Tae-yong đã không thể cùng U19 Indonesia tiến vào Bán kết U19 Đông Nam Á như kỳ vọng ban đầu, điều này khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc đang phải chịu áp lực nặng nề.

Trong phòng họp báo sau lượt trận cuối cùng bảng A giải U19 Đông Nam Á, HLV Shin Tae-yong đã không kìm nén được cảm xúc và bật khóc. Lúc này Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan bất ngờ xuất hiện cắt ngang cuộc phỏng vấn và ôm chầm lấy HLV Shin Tae-yong trong tâm trạng có nhiều bức xúc. 

hlv-shin-tae-yong-6784
Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan gặp và ôm chầm lấy HLV Shin Tae-yong

Ngay sau đó, ông Mochamad Iriawan thẳng thắn nói: “Tôi nghĩ trận đấu giữa U.19 Việt Nam và Thái Lan có vấn đề gì đó, họ có vẻ như toan tính lẫn nhau.

Quả thực, luật thi đấu đã quy định và chúng ta không thể đi tiếp. Tôi không dám phán xét, và không thể nói gì nhiều về trận U.19 Việt Nam và Thái Lan. Nhưng tôi thấy, ở những thời điểm từ phút 40 hiệp 1 và từ phút 70 hiệp 2, bóng đá chỉ loanh quanh ở giữa sân. Tôi nghĩ, đáng lẽ họ phải chơi fair-play hơn”.

Ở lượt trận cuối bảng A giải U19 Đông Nam Á, U19 Indonesia giành chiến thắng đậm 5-1 trước Myanmar. Lúc này, cả 3 đội U19 Việt Nam, Thái Lan, Indonesia có cùng 11 điểm nhưng thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn bị loại từ vòng bảng. Lý do là ở giải U19 năm nay, trong trường hợp các đội bằng điểm, thứ tự ưu tiên để xét thành tích là đối đầu trực tiếp, hiệu số, bàn thắng ghi được.

Trước đó, U19 Indonesia đã hoà không bàn thắng trước U19 Việt Nam và Thái Lan. Vì vậy, khi xét thành tích đối đầu giữa 3 đội, đội bóng xứ vạn đảo phải chịu thất thế bởi U19 Việt Nam và Thái Lan hoà nhau có bàn thắng.

1-6067
U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1 ở lượt trận cuối

Việc Indonesia sớm dừng chân ở vòng bảng mặc dù được thi đấu trên sân nhà khiến báo chí và dư luận Indonesia bắt đầu chỉ trích HLV Shin Tae-yong khi dẫn dắt tuyển Indonesia, U23 và nay là U19 đều không thành công và chưa thể thắng các đại diện của Việt Nam và Thái Lan. Hiện chỉ còn đội U16 Indonesia (đang do HLV Bima Sakti dẫn dắt) là chưa được nhà cầm quân người Hàn Quốc này nắm quyền.

Trước giải U19 Đông Nam Á, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhiều lần đứng trước sức ép nặng nề từ dư luận, nhất là sau thất bại tại SEA Games 31 và VCK U23 châu Á. Vai trò thuyền trưởng tại ĐTQG cũng như các đội trẻ Indonesia của HLV Shin cũng nhiều lần bị "lung lay". 

Theo dõi Sports442 trên