sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

LMHT: Faker chia sẻ bất ngờ khi tướng tủ Azir bị ghẻ lạnh

Thứ ba, 06/02/2024 23:49 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Faker đã có những tiết lộ về cách pick tướng mới khi Azir có tỷ lệ thắng cực thấp ở LCK.

Từng là tướng tủ của Faker ở CKTG 2023 và có nhiều pha make-play mang về chiến thắng cho T1, Azir bất ngờ đang bị ghẻ lạnh. Tỷ lệ chiến thắng của vị tướng này là rất thấp khi cả 3 ván Faker cầm Azir, T1 đều phải nhận thất bại. Trong đó có 2 ván trước Gen G và 1 ván trước KT.

Chia sẻ về việc dùng vị tướng khác để đối phó với Azir, Faker tiết lộ: "Azir được chọn thường xuyên ở LCK nên tôi nghĩ ai cũng biết cách chống lại rồi. Nhưng ở mùa giải năm nay, vị tướng này cũng bị ảnh hưởng đôi chút về việc địa hình và nhiều thứ khác thay đổi, nên chúng tôi đã nhắm đến điều đó cũng như việc Azir đang có chuỗi thua cao ở LCK. Tôi đã mắc sai lầm khi dính chiêu cuối Azir nhiều lần. Cách khắc chế chiêu thức này là khi thấy Azir dùng nó, bạn chỉ cần né qua để tránh bị dính mà thôi.

Vừa qua Quỷ Vương của làng LMHT cũng đã chính thức cán mốc 600 chiến thắng tại đấu trường LCK và cũng là tuyển thủ duy nhất chạm đến thông số này. Để có được 600 chiến thắng tại LCK, đội trưởng của T1 cũng chỉ mất tổng cộng 892 trận đấu.

lmht-riot-cuoi-cung-da-sua-loi-nghiem-trong-cua-azir-loi-da-anh-huong-den-faker-tai-cktg-2022-174106
Azir là vị tướng Faker chơi nhiều nhất trong sự nghiệp

Ở trận đấu sau đó gặp BRO, T1 tiếp tục thị uy sức mạnh của mình bằng chiến thắng dễ dàng 2-0. Tại đây, Faker cũng đã đạt thêm 1 cột mốc mới nữa là 3000 điểm hạ gục tại đấu trường LCK. Đương nhiên đội trưởng của T1 cũng là tuyển thủ duy nhất của Hàn Quốc đạt được kỷ lục này. 

Theo thống kê, Azir cũng là vị tướng Faker sử dụng nhiều nhất trong sự nghiệp của mình tại đấu trường LCK với 119 trận đấu và giành được 82 chiến thắng. Cùng với Ryze hay LeBlanc.. Azir chính là vị trướng đã làm nên tên tuổi của Faker trong suốt những năm sự nghiệp. 

Dường như việc Azir trong tay Faker thi đấu quá hiệu quả tại CKTG 2023 đã khiến cho Riot phải có những động thái giảm bớt sức mạnh của vị tướng này. Cũng đã khá lâu rồi người hâm mộ mới thấy Quỷ Vương có sức ảnh hưởng đến 1 vị tướng của LMHT như vậy.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS