sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

LĐBĐ Anh ban hành "bộ quy tắc hành xử" cho các nàng WAGs tại World Cup

Thứ sáu, 21/10/2022 17:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Anh vừa ban hành bộ quy tắc những việc các nàng WAGs nên làm và không nên làm khi tiếp sức cho Tam sư tại VCK World Cup 2022.

Nhằm tránh vết xe đổ tại World Cup 2006, một danh sách những việc nên làm và không nên làm đã được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) soạn thảo và ban hành cho các nàng WAGs.

dan WAGs ĐT Anh
LĐBĐ Anh muốn WAGs nước này "trật tự" trên đất Qatar để không ảnh hưởng đến ĐT Anh

Cụ thể, số WAGs được cảnh báo những hành động thể hiện tình cảm nơi công cộng sẽ “không được dung thứ”. Họ không được uống rượu hoặc chửi thề ở nơi công cộng, mở nhạc lớn, hát, la hét hoặc hành động không thích hợp trong khi diễn ra các buổi lễ cầu nguyện tại Qatar. 

Việc xả rác cũng được xem là hành vi vi phạm pháp luật tại Qatar. Bất kỳ xả rác bừa bãi sẽ bị phạt tiền lên tới 6.000 bảng và nặng hơn có thể phải ngồi tù 1 năm. Thậm chí, việc chụp ảnh tự sướng bên ngoài các tòa nhà chính phủ được cho là sẽ không được phép, với khả năng cảnh sát sẽ phạt nặng. Tình dục ngoài hôn nhân cũng bị đặt ngoài vòng pháp luật tại Qatar.

Bên cạnh đó, trong bộ quy tắc mà FA ban hành, có đề cập tới khá nhiều điều mà số vợ và người tình của tuyển thủ Anh nên làm tại Qatar. Ví dụ như họ được khuyên hãy tìm hiểu và tôn trọng luật lệ, văn hóa bản địa. Những nàng WAG dự kiến ​​sẽ có mặt World Cup 2022 như Sasha Attwood, bạn gái của Jack Grealish, 26 tuổi, được khuyên nên ăn mặc giản dị nơi công cộng và tại sân vận động.

Đồng thời, số WAGs được khuyên nên có những hành vi đúng mực trong khi tiếp xúc với người dân bản địa để hạn chế tối đa những phiền toái không đáng có. WAGs Tam sư cũng nên chọn trang phục che vai và tránh mặc váy ngắn mỗi khi ra ngoài đường. Bên cạnh đó, họ còn được chỉ dẫn nên tuân thủ theo những quy định về việc di chuyển từ nơi ở tới sân vận động và ngược lại.

“Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng bạn cũng như chồng hay bạn trai của bạn phải tuân thủ luật pháp của Qatar. Tiền phạt và truy tố là chuyện diễn ra thường ngày tại đây”, đại diện FA tuyên bố. 

Theo dõi Sports442 trên