sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thua không tưởng 'ông kẹ' Tây Á, bóng đá Thái Lan lỡ hẹn với giải đấu danh giá thế giới

Thứ sáu, 26/05/2023 07:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Niềm tự hào Đông Nam Á là Thái Lan đã thua không tưởng Iran và lỡ hẹn với Thế vận hội bãi biển thế giới 2023.

Tối 25/5, niềm tự hào ĐNÁ Thái Lan chạm trán Iran ở tứ kết Thế vận hội bãi biển thế giới 2023, vòng loại bóng đá khu vực châu Á. Mục tiêu của hai đội không gì khác ngoài cố gắng giành một suất vào bán kết gặp Nhật Bản. Iran chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn. Song bóng đá bãi biển Thái Lan đang tiến bộ mạnh mẽ trong thời gian gần đây nên đại diện Đông Nam Á vẫn được kỳ vọng sẽ tạo nên kỳ tích. 

thai lan vs iran
Thái Lan chạm trán Iran ở tứ kết Thế vận hội bãi biển thế giới 2023, vòng loại châu Á

Đáng tiếc trước một Iran đẳng cấp vượt trội, Thái Lan đã hoàn toàn phải chịu trận. Đội bóng Tây Á không mất quá nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số khi Akbari xuất hiện ở phía sau đánh đầu thành bàn từ cự ly gần. Hai bàn thắng nữa được Iran ghi vào cuối hiệp một khi Movahed và Mokhtari tận dụng sự áp đảo của đội mình để nâng tỷ số lên 3-0. 

Thái Lan đáng lẽ phải thua đậm hơn trong hiệp thi đấu thứ nhất nếu không nhờ thủ thành Suriya có những pha cứu thua kép. Tuy nhiên ngay những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2, mảnh lưới của Thái Lan đã rung lên khi Shir ghi bàn thứ tư cho Iran. Cú sút cận thành của Apiwich là tất cả những gì người Thái có thể làm được trong hiệp thi đấu này. 

iran
Đội bóng đá bãi biển Iran thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đại diện ĐNÁ Thái Lan

Thái Lan bước vào hiệp thi đấu thứ ba khi bị đối thủ dẫn 1-4. Nhiều người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng đã kỳ vọng vào một màn lội ngược dòng như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất đã làm được ở trận tứ kết trước đó, khi Tanadon ghi bàn chỉ sau ba phút thi đấu chính thức. 

Đáng tiếc niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ ít phút sau đó, Akbari đã có một pha đánh đầu ngoạn mục để nâng tỷ số lên 5-2 cho Iran. Ở khoảng thời gian thi đấu còn lại, các bàn thắng của Mirshekari và Moradi đã ấn định chiến thắng tưng bừng 7-2 cho Iran. Đội bóng Tây Á chính thức ghi tên mình vào bán kết giải bóng đá bãi biển châu Á 2023. Đối thủ của họ ở vòng đấu này sẽ là Nhật Bản.

VIDEO: Bóng đá bãi biển Thái Lan để thua đáng tiếc ở giải của AFC 
Theo dõi Sports442 trên