sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

SỐC: Vận động viên xuất sắc nhất ĐT bóng chuyền nữ Indonesia chuẩn bị lấy vợ

Thứ tư, 26/01/2022 15:44 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Vận động viên Aprilia Manganang của ĐT bóng chuyền nữ Indonesia đã phẫu thuật để trở về giới tính thật và chuẩn bị lấy vợ trong thời gian sắp tới.

Aprilia Manganang là một trong những chủ công xuất sắc nhất của bóng chuyền Indonesia. Vận động viên có thân hình vạm vỡ như lực sĩ với chiều cao ấn tượng và khuôn mặt đầy nam tính. Sau nhiều nghi ngờ, Manganang đã đi kiểm tra và phát hiện nồng độ nội tiết tố nam testosterone (hormone nam giới) lên tới 60%.

Thực tế là Manganang mắc chứng rối loạn y khoa được gọi là "hypospadias" ngay khi vừa sinh ra. Tuy nhiên do điều kiện y tế của Indonesia thời điểm đó lạc hậu nên Manganang phải sống với giới tính nữ suốt 28 năm.

manganang1
VĐV của ĐT bóng chuyền nữ Indonesia chuẩn bị lấy vợ

Do chính bản thân Manganang cũng không biết rõ chuyện này nên vẫn tham gia thi đấu bóng chuyền và trở thành tay đập xuất sắc bậc nhất Đông Nam Á. Vận động viên đã có 4 lần vô địch giải quốc gia, cùng ĐT nữ Indonesia giành 1 HCB SEA Games 2017 và 2 HCĐ SEA Games 2013, 2015. Năm 2019, do dính chấn thương nặng nên Manganang đã quyết định giải nghệ

Sau khi được thăm khám y tế với những công nghệ hiện đại nhất hồi tháng 3/2021, Manganang được quay trở lại giới tính thật của mình và trở thành 1 người đàn ông thực thụ.

Anh hiện tại đang làm việc trong môi trường quân đội. Vào ngày 23/1 vừa qua, Manganang đã công khai tình cảm và đính hôn với bạn gái xinh đẹp của mình.

Theo dõi Sports442 trên