sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ngoại hạng Anh lên kế hoạch khiến khán giả xứ sở sương mù phiền lòng

Thứ sáu, 15/05/2020 14:41 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với tình hình dịch bệnh vẫn đang rất căng thẳng tại nước Anh, ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang tính tới việc sẽ cấm khán giả đến sân ở mùa giải năm sau.

Tình hình virus Covid-19 tại Anh quốc đã giảm nhiệt nhưng diễn biến của nó thì vẫn vô cùng phức tạp. Giải Ngoại hạng Anh cũng vì thế mà buộc phải thi đấu trong tình trạng không có khán giả khi quay trở lại vào tháng 6 tới.

Thế nhưng trong 1 diễn biến mới nhất, nhiều khả năng giải đấu này sẽ phải thi đấu trong tình trạng sân không có khán giả kéo dài cho tới tận mùa giải năm sau. Theo báo chí xứ sở sương mù, các quan chức chính phủ Anh đã khẳng định bóng đá có thể được diễn ra tại các sân vận động bỏ trống khán đài, cho đến khi vắc-xin được nghiên cứu thành công để chống lại Covid-19.

emirates
Sẽ còn rất lâu nữa Ngoại hạng Anh mới được đón khán giả vào sân

Thế nhưng các báo cáo mới nhất cho thấy một loại vắc-xin thường phải mất thời gian rất lâu để đưa vào thử nghiệm cũng như phân phối rộng rãi. Chính vì vậy, nhiều khả năng Ngọai hạng Anh sẽ phải đóng cửa thi đấu cho tới mùa giải năm sau. BTC giải đấu cũng đã lên kế hoạch này trong những buổi họp trực tuyến gần đây.

Việc chơi bóng ở các sân vận động bỏ trống khán đài trong một năm sẽ trở thành thảm họa đối với nhiều câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh, những đội bóng đang sống phụ thuộc rất nhiều vào doanh thu bán vé. Các đài truyền hình cũng đã đe dọa sẽ yêu cầu giảm giá bản quyền nếu các trận đấu được chơi trong điều kiện không có khán giả tới sân.

VIDEO: Những pha "đi đường quyền" gắt nhất sân cỏ châu Âu mùa giải 2019/2020

Theo dõi Sports442 trên