sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV huyền thoại Calisto lên tiếng về tin đồn thay thế GĐKT Jurgen Gede

Thứ năm, 07/05/2020 14:23 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Khá nhiều tin đồn cho cho rằng VFF đang liên hệ với HLV huyền thoại của bóng đá Việt Nam cho chiếc ghế GĐKT sau khi chia tay với ông Jurgen Gede.

Sau 4 năm gắn bó với giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Đức. Hiện đang có khá nhiều cái tên được truyền thông cho là ứng cử viên để thay thế GĐKT Jurgen Gede, trong đó có cả HLV huyền thoại của bóng đá Việt Nam, ông Henrique Calisto.

Tin đồn này là có cơ sở khi trong quá khứ, ông Calisto không chỉ thành công trên băng ghế huấn luyện mà còn cả ở vị trí giám đốc kỹ thuật. Ông từng đảm nhiệm vị trí này khi còn làm cho CLB Đồng Tâm Long An và một số CLB Đông Nam Á cũng như tại quê nhà Bồ Đào Nha.

calisto_by_hoang_ha_zing
HLV Calisto phủ nhận tin đồn trở thành GĐKT của VFF

Thế nhưng chia sẻ về tin đồn, HLV Calisto lập tức đính chính trên Zing.vn: "Tôi thật sự không quan tâm tới vị trí đó vì bây giờ đang rất bận với công việc riêng. Ngoài công việc là một bình luận viên bóng đá, tôi còn một số dự án khác đang theo đuổi".

"Tất nhiên, tôi vẫn quan tâm đến Việt Nam nhưng không phải là vị trí GĐKT. Tháng 11/2019, tôi trở lại Việt Nam để cùng tham gia vào vài dự án cùng một người bạn. Tôi lúc nào cũng sẵn sàng lao vào những dự án tốt".

"GĐKT là người tạo ra những vấn đề để phát triển, như quản lý tập luyện, ban y tế thể thao, mô hình trận đấu, khả năng tổ chức của các đội bóng, đào tạo bóng đá trẻ. Cuối cùng là sự chuyên nghiệp, GĐKT phải nghĩ cách phát triển bóng đá cả trong việc tổ chức bộ máy và lối chơi". Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam trong chức vô địch AFF Cup 2008 nói thêm.

Chiến lược gia sinh năm 1953 không còn làm công tác huấn luyện sau mùa giải 2014 khi dẫn dắt đội Paços Ferreira. Năm nay, bước qua tuổi 67, ông Calisto tham gia bình luận bóng đá, tư vấn cho công ty môi giới của con trai Tiago và thỉnh thoảng trở lại Việt Nam để đánh giá dự án.

VIDEO: Mạnh "gắt" - cái tên "hổ báo" nhất của bóng đá Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên