sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Manchester United 3-0 Watford: Sức bật từ “bom tấn”

Thứ bảy, 01/01/2000 00:00 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Trong trận đấu thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, “chiến binh mùa đông” Bruno Fernandes tiếp tục ghi dấu ấn giúp Quỷ đỏ hạ gục Watford.

Bất ngờ giành chiến thắng ở trận lượt đi với tỷ số 2-0 giúp cho Watford tới Old Trafford với một sự tự tin nhất định. Quả thật thế trận cũng cho thấy đoàn quân của HLV Niguel Pearson có sự chuẩn bị tốt và tự tin khi tới với Nhà hát của những giấc mơ. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, “những chú ong bắp cày” chơi với đội hình thấp, tử thủ và tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Với sự cơ động của Pereyra, Doucoure hay Deulofeu rõ ràng phòng ngự phản công là sự hợp lí với Watford.

Về phía Manchester United, sau khi được nghỉ ngơi và chỉ phải thi đấu hơn 10 phút ở trận đấu tại Europa League hồi giữa tuần, Bruno Fernandes có thể trạng tốt nhất và quay lại đội hình chính thức ở vị trí số 10. Bên cạnh đó, sự trở lại của Mason Greenwood ở trận này cũng là một sự xuất hiện quan trọng với Quỷ đỏ. Quả thực, sự trở lại của 2 cầu thủ này chính là chìa khoá giúp cho Quỷ đỏ có một trận đấu dễ dàng.

Bruno

Sau hơn 40 phút giằng co, Bruno Fernandes ghi dấu ấn khi thoát xuống sau đường chuyền của Daniel James, xử lí tinh tế khiến cho thủ thành Ben Foster buộc phải phạm lỗi, mang về quả phạt đền cho United. Trên chấm 11m, chính Bruno với những bước nhảy chân sáo đã dễ dàng mang về bàn mở tỉ số cho Quỷ đỏ. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số tạm thời là 1-0 cho Manchester United.

Rõ ràng bàn mở tỷ số đến từ hiệp 1 giúp hiệp 2 của trận đấu diễn ra nhàn nhã hơn nhiều đối với Quỷ đỏ. Tuy nhiên, phút 53 bất ngờ đã đến khi Troy Deeney đưa bóng vào lưới của De Gea. Lại một lần nữa, VAR đã cứu United khi xác định bóng đã chạm tay một cầu thủ Watford trước khi bay vào lưới.Phút 58, 5 phút sau màn “chết hụt” lại một lần nữa Bruno ghi dấu ấn với đường chọc khe tinh tế để Martial đối đầu với Ben Foster. Sau lần dứt điểm đầu tiên thất bại, Martial có một pha xử lí đầy nghệ thuật đem về bàn thắng thứ 2 cho Quỷ đỏ. Mặc dù dẫn trước 2 bàn nhưng Quỷ đỏ vẫn làm chủ thế trận và điều gì đến cũng phải đến, phút 75 trong một pha phản công nhanh, Bruno có đường kiến tạo thứ 2 của mình tại Old Trafford với đường chuyền vừa tầm cho Mason Greenwood xử lí và tung cú đá hóc hiểm bằng chân trái ấn định chiến thắng 3-0 cho Quỷ đỏ.

Bruno

Trong những phút cuối trận, Tahith Chong, Odion Ighalo được góp mặt cùng với đó là sự trở lại đặc biệt của McTominay – người vừa trở lại sau chấn thương dài hạn. Đây là sự trở lại đặc biệt quan trọng trong giai đoạn nhạy cảm này. Trở lại với trận đấu, trong ít phút có mặt trên sân, suýt chút nữa Ighalo đã mở sổ điểm tại Old Trafford và có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Dù đã vượt qua Ben Foster nhưng cú sút của tiền đạo Nigieria không vượt qua được hậu vệ của Watford.

Với việc được chấm điểm là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (theo Skysports), Bruno Fernandes đang chứng tỏ rằng mình là một “chiến binh mùa đông” – một mảnh ghép còn thiếu của Ole Gunnar Solskjaer.

Theo dõi Sports442 trên